วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปอุตรดิตถ์ - 1041 สู่อำเภอลับแล

เช้าวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ผมแหงนหน้าขึ้นมองเมฆหนาบนท้องฟ้า คิดในใจว่าวันนี้อากาศคงไม่ร้อนสักเท่าใด เหมาะเหลือเกินสำหรับการปั่นจักรยานไปน้ำตกแม่พูล อำเภอลับแล...



ระยะทางไปกลับตีซะไม่เกิน ๔๐ กิโลเมตร วันนี้ทั้งวันผมขอให้เจ้า Coyote พาเที่ยวก็แล้วกัน


ก่อนอื่นต้องแวะคารวะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักก่อน...


หาไม่ยากครับ! อยู่หน้าศาลากลางจังหวัดนั่นแหละ....



เจ้า Coyote ยังแข็งแรง พร้อมที่จะพาผมไปยังจุดหมาย...


 จอดอย่างเนี้ยคงไม่หาย เพราะมีตำรวจยืนเฝ้าอยู่ไม่ห่าง...


ที่เห็นคือประดิษฐานใหม่ซึ่งก่อสร้างกำลังจะแล้วเสร็จ...


ส่วนอนุสาวรีย์ยังคงอยู่ที่เดิม...



จากอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ผมปั่นจักรยานต่อ  (ตามเส้นทางสีเหลือง)


เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยก แล้วมุ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 1041  แม้อากาศจะร้อนอยู่บ้าง ผมก็ยังปั่นแบบสบาย ๆ ไปบนถนนราบเรียบ...


ขี่ไปได้ไม่ไกล ก็พบวัดอรัญญิการามอยู่ทางด้านซ้ายมือ เป็นวัดใหญ่วัดโต


แวะเข้าไปดูหน่อยก็ดีเหมือนกัน










กอปรด้วยถาวรวัตถุเสียเป็นส่วนใหญ่

ออกจากวัดอรัญญิกากราม ผมปั่นจักรยานมุ่งหน้าสู่อำเภอลับแล เพื่อต</strong><strong>ามหารอยเท้าตัวเองเมื่อ ๓๑ ปีที่แล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น