วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

วัดครกขวาง ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

ากวัดปงหลวง (W1) ล้อจักรยานพาตาแก่คนนึงมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองเสริมงาม... ผมเห็นท้องฟ้าปกคลุมด้วยเมฆฝน บอกตัวเองว่าอีกไม่ช้าน่าจะมีฝน!
 
 
ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลทุ่งงาม ผมเลี้ยวขวา...เริ่มมองหาที่พักพิง! 
 
 
 
ด้านซ้ายมือ ผมเห็นวัด ๆ นึง (W2) ตั้งอยู่ มีพระเจดีย์สีขาวองค์ใหญ่สวยงามยิ่ง
 
 
ชื่อว่า "วัดครกขวาง" ตั้งอยู่หมู่ 4 ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง  ชื่อวัดครกขวางถูกทำขึ้นแทนที่วัดพระธาตุสิงห์เจริญไชย...
 
 
ผมเลี้ยวเข้าประตู (1) พาสหัสเดชไปจอดถ่ายรูปกับพระเจดีย์....
 
 
เห็นวิหารหลังใหญ่ (3) ทรวดทรงทันสมัยตั้งอยู่ตรงกลาง
 

หอระฆังตั้งอยู่ตรงมุมรั้ว...


ศาลารวมน้ำใจ...เขียนบอกไว้ด้วยว่าสร้างโดยงบประมาณจากผ้าป่าใต้หวัน...


ฝนลงเม็ดแล้ว...ผมรีบกลับไปหาสหัสเดชที่หน้าพระเจดีย์!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น