วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สำนักสงฆ์กตปุญโญ สัปปายะสถาน

ากวัดปันเต้า (1) ผมใช้ถนนสายในสู่เมืองยาว ปั่นจักรยานผ่านบ้านนาเงิน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรครึ่งถึงสำนักสงฆ์วิสุทธิคุณ (2) (ตามที่ระบุใน google maps)
 
ทางด้านซ้ายมือ...วันนี้ผมเห็นป้ายชื่อเปลี่ยนใหม่เป็น "สำนักสงฆ์กตปุญโญ สัปปายะสถาน" ตั้งอยู่... 
 
 
 
แวะเข้ามาจอดพักและถ่ายรูปฝากเพื่อน ๆ
 
 
 
กุฏิสงฆ์หลังย่อมตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้สูงใหญ่...
 
 
 
ผมเห็นบ่อน้ำตั้งอยู่ไม่ไกล...
 
 
ศาลาหลังเล็กประดิษฐานพระพุทธรูปสีทอง อาจเรียกได้ว่าเป็นวิหารเปิด...
 

 
ด้านหน้ามีมังกรพิท้กษ์รักษา แทนที่จะเป็นสิงห์...
 

 
ผมเห็นอาคารหลังเล็กชั้นเดียวตั้งอยู่ตรงข้าม ผนังตกแต่งด้วยลายมังกรตั้งแต่หัวถึงหาง มีป้ายเขียนว่า "ภาวนาพุธโธทุกลมหายใจ"

 


ภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งเดินออกมาดู ท่านเมตตากรุณาตักน้ำแข็งให้ตาแก่เมืองรถม้า


ผมกับสหัสเดชออกเดินทางจากสำนักสงฆ์เวลาประมาณสี่โมงเย็น...

มุ่งหน้าต่อไปยังเมืองยาว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น