วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สถานปฏิบัติธรรมนครวังจำปา จังหวัดลำปาง

 
นถนนเส้นทางไปเมืองยาว ตาแก่บ้านห้างฉัตรปั่นจักรยาน (สหัสเดช) ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ถึงสถานปฏิบัติธรรมนครวังจำปา (P) 
 
 
 
จอดจักรยานถ่ายรูปไว้หน่อย...

 
กับป้าย "สำนักปฏิบัติธรรม นครวังจำปา" ประจำจังหวัดลำปาง แห่งที่ 6 149 หมู่ 8 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
 
 
เห็นได้ว่าจำนวนสำนักปฏิบัติธรรมทั่วประเทศนั้นมีมากมาย จากเอกสารของทางการกล่าวว่า สำนักปฏิบัติธรรมทั่วประเทศที่ขึ้นทะเบียนเป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดของสำนักงานพระพุทธศาสนามีทั้งหมด 1,725 แห่ง ที่ลำปาง 33 แห่งแบ่งเป็นมหานิกาย 27 แห่งและธรรมยุต 6 แห่ง
 
 
ด้วยความอยากเห็นบรรยากาศภายในสถานปฏิบัติธรรม ผมขี่จักรยานผ่านซุ้มประตูเข้าข้างใน สุนัขออกมาเห่าขรม ระดมกำลังแยกเขี้ยวเข้าหา!!!...
 
 
ผมจอดจักรยานไว้หน้ากฏิ ภิกษุณีจากในกุฏิและผู้มาปฏิบัติธรรมที่กำลังกวาดพื้นต้องรีบวางมือจากงานออกมาดูแล ผมรีบบอกว่าเข้ามาดูเฉย ๆ ขอถ่ายรูปสถานที่หน่อย..... 
 

 
 
มีเสียงบอกว่า...ถ้าแต่งขาว หมาจะไม่ค่อยเห่า ผมได้ยินแล้วอดแปลกใจไม่ได้ "ฤาว่าคนสวมเสื้อผ้าสีมอมแมมอย่างผมจะดูท่าทางไม่น่าไว้ใจเชียวหรือ?"
 

คนบาปหนาอย่างผมต้องรีบคว้าจักรยาน ปั่นออกจากสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ทันที...


ลาก่อนนะท่านยักษ์ ขออภัยที่มารบกวน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น