วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

วัดนางแล - a revisit

เมื่อ ๗ ปีที่แล้วผมเขียนเรื่อง วันเดียวเที่ยวสี่วัด - วัดนางแล พร้อมกับโพสต์รูปภาพไว้แต่ไม่มาก...

วันนี้มีโอกาสได้กลับไปอีก พบว่าป้ายชื่อวัดได้ถูกเปลี่ยนสีของตัวอักษรและกรอบรอบ ๆ จากขาวเป็นสีทอง ส่วนสีพื้นนั้นลอกหลุดทำให้เก่าแก่แลดูขลังขึ้นอีก...

 

วัดนางแล ตั้งอยู่เลขที่ ๕๙ บ้านนางแล หมู่ที่ ๑๓ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง จากร้านเปียโนบ้านผม (H) ปั่นจักรยานไปถึงวัดนางแลได้ ๒ เส้นทาง ทางหนึ่งผมต้องปั่นไปตามซูปเปอร์ไฮเวย์ (11) แล้วเลี้ยวขวาเข้าไปยังตำบลปงยางคก ถึงวัดนางแล (W) ระยะทางทั้งหมดประมาณ ๖ กิโลเมตร

 
อีกเส้นทางนึงใกล้กว่า (ประมาณ ๖ กิโลเมตร) ปั่นไปตามทางหลวง 1034 แล้วค่อยเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังวัดนางแล (W) ผมเลือกเป็นเส้นทางขากลับ...

ปั่นตามถนนลาดยางผ่านบ้านนางแล หมู่ ๑๓ ตำบลปงยางคก ถึงวัดนางแล ผมเลี้ยวขวาพาเจ้าแชมป์จอดไว้ใกล้ศาลาพักร้อนและอาคารอเนกประสงค์ซึ่งตั้งอยู่นอกรั้ววัดติดกับถนน...

เห็นหอระฆังสวยงามตั้งอยู่ริมรั้ว...


 

ท้องฟ้าสดใส แสงเช่นนี้เป็นเวลาดีที่จะได้เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ

 

รั้วด้านข้างมีประตูโขง เห็นได้ชัดว่าเป็นของเก่าจริง ผมเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูแล้วดังนี้...

 

 

เพื่อน ๆ เดินเข้าไปดูในวัดด้วยกันนะครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น