วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ขอยืนยันอีกที

ผมเคยเขียนเรื่องแหล่งท่องเที่ยวรอบบ้านปินมาแล้วครั้งนึง... 

 
ถึงวันนี้ผมก็ยังจะขอยืนยันว่าการท่องเที่ยวด้วยจักรยานพับ หรือที่ผมตั้งชื่อของผมว่า FB Trip เป็นการเดินทางดูโลกที่ประหยัดสุด ได้ประสบการณ์คุ้มค่าจริง ๆ  อย่างเช่นที่ผมกับเจ้า Banian พากันนั่งรถไฟ ขบวน 408 จากสถานีห้างฉัตรไปลงที่สถานีบ้านปิน การรถไฟอนุญาตให้พารถพับล้อขนาด ๒๐ นิ้วขึ้นรถไฟได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าระวาง ถ้าเป็นรถท้องถิ่นผมจะเลือกนั่งเบาะที่ติดประตูเลื่อนอัตโนมัติ ทำให้มีพื้นที่วางเจ้าจักรยานเพื่อนยากไว้ข้างหน้าได้สบาย (ถ้าเป็นรถเร็วหรือรถด่วน ผมจะนำขึ้นเก็บไว้บนชั้นเหนือศีรษะ)
 

นาฬิกาเหนือห้องประแจ (signal room) บอกเวลา ๑๓.๕๐ น. เสียเวลา...ช้ากว่ากำหนด! แต่ก็มิได้เป็นปัญหา...

บอกเจ้า Banian ให้รอตรงนี้ก่อน ตาแก่เมืองรถม้ามองหาห้องน้ำ...

โน่นไง...อยู่ไม่ไกลต้องเดินไป

แบ่งแยกเป็นสัดส่วนชาย-หญิง ข้างในสะอาดดูดี

เดินทางอย่างผม อาศัยห้องน้ำสาธารณะเป็นที่พึ่งครับ มีทั่วทุกหนแห่งที่ไป แค่เพียงใจถึง บางแห่งอาบน้ำได้ด้วย อย่างเช่นที่วัดแพร่ธรรมาราม...

 
 สองข้างทางถ้าดูให้ดี จะหาที่ลงอาบน้ำได้เสมอ...

 
แค่จอดรถแอบซ่อนไว้ แล้วแก้ผ้าลงอาบ...
 
 
นั่นคือในมาเลเซีย แต่ที่นี่คือเมืองไทย...ใต้สะพานรถไฟ

 
ผมอยากโพสต์อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าเพื่อน ๆ จะไม่ผิดหวังกับการเดินทางด้วยจักรยานพับแน่นอน สองข้างทางรถไฟมีที่ท่องเที่ยวมากมาย
 
 
 จักรยานพับขึ้นรถไฟมาเลย์ไปจนชิดติดสิงคโปร์ เสียค่าระวางไม่ถึงร้อยบาท (๑๐ ริงกิต)...
 
 
 
วัดเกือบทุกวัด ถ้าเป็นตาแก่ปั่นจักรยานมาขอนอนพักค้างคืนมักไม่มีผิดหวัง จักรยานคันเล็กสามารถนำเข้าเก็บไว้ใกล้ตัวได้หายห่วง...
 

 
เพื่อน ๆ เชื่อหรือยังว่าจักรยานพับนั้นมันสุดยอดจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น