วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ประวัติวัดนางแล ลำปาง

 
ผมมักจะดีใจ หากไปวัดใดแล้วเห็นป้ายแผนผังหรือประวัติของวัด ที่วัดนางแลก็มีป้ายประวัติบอกไว้เช่นกัน...
 
 
ถ่ายรูปมาแล้ว ปกติถ้าโพสต์แล้วอ่านจากรูปภาพลำบาก ผมจะพิมพ์เองแล้วลงไว้ให้อ่าน แต่ป้ายนี้อ่านยากยิ่ง นอกจากตัวหนังสือเล็กแล้วบางจุดยังเป็นสัญลักษณ์ที่มิเข้าใจ ผมจำต้องขออนุญาตแคปหน้าจอนำข้อความจากเว็บระบบฐานข้อมูลวัดมาลงไว้ เผื่อว่าเพื่อน ๆ จะอยากศึกษาข้อมูล (แต่ถ้าอ่านแล้วทำให้ตาลายก็โยกย้ายข้ามไปนะ) 
 

 
วัดนี้มีศาลาการเปรียญกุฏิไม้ลักษณะทรงคุ้มเรือนพ่อเลี้ยงเมืองเหนือ...
 
 
 
 
 
 
ผมเห็นมีกลองแขวนอยู่ข้างหน้า



ศาลารับรองวิสิฐบุญสามัคคีใช้เวลาสร้าง ๑ ปี  ถวายเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๙...
 

ส่วนด้านนี้ก็มี "วิหารเจ้าแม่จามเทวี"...
 


ศาลาธรรมบำเพ็ญบุญก็ยิ่งใหญ่พร้อมบันไดนาค หากไม่เห็นตัวหนังสือที่หน้าบัน ผมคงสำคัญผิดคิดเป็นอื่น!..


 
ที่เห็นนั่นคือ "ศาลาโรงฉันภัตราหาร" พูดแบบง่าย ๆ คือ "โรงอาหาร"

ใกล้ ๆ กันผมเห็นภาพเตะตา...


ห้องน้ำผนังและรั้วกั้นทาสีเขียว

แดดดี ๆ เช่นนี้...กับสีสันแลแสงเงา คนเฒ่าอย่างผมพูดได้คำเดียวว่า "enjoy"

 

It's enjoyable... หากเพื่อน ๆ เห็นด้วยก็ตามผมไปเรื่อย ๆ นะครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น