วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

The Final Trip - travelling budget

เหลือเวลาอีกเดือนกว่า ๆ การเดินทางก็จะเริ่มต้นแล้ว ผมนึกถึงเพลงของ Ray Charles ที่ว่า "Hit the road Jack and don't you come back no more."   
 
ภาพจาก wikipedia - thanks!

ก่อน hit the road ผมมีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่าง เรื่องหนึ่งคือ "Money Plan" เป็นสิ่งที่ต้องจัดการหลังจากวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๖ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดประกันชีวิตกรุงไทยแอกซ่าที่ผมทำไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ จำนวนเงินเอาประกันคือ ๑๖๖,๖๖๗ บาท พอดีผมไม่เสียชีวิต...จะได้รับเงินคืนร้อยละ ๑๘๒ ของจำนวนเงินเอาประกัน


ภาพจาก pixabay.com - thanks!

เช้าวันนี้ (จันทร์ ๑๘)  ผมขี่แมงกะไซค์ไปเช็คที่ธนาคารกรุงไทยสาขาเขลางค์นคร พบว่ามีเงินโอนจากทางบริษัทประกันฯ เข้าบัญชีผมแล้ว วันนี้แหละเป็นวันที่รอคอย มาพร้อมกับเงินที่ใช้เวลารอคอยมา ๑๐ ปี คราวนี้จะได้ใช้มันซะที  เดินทางไม่ว่าครั้งใด ตั้งแต่ไหนแต่ไร...ผมไม่เคยพกเงินสดทีละมาก ๆ (ปกติก็ใช้จ่ายไม่มากอยู่แล้ว) อย่างไปพม่าผมก็แลกเงินดอลล่าร์จาก Super Rich บอกเค้าว่า “ไปพม่าขอแบ้งค์ใหม่”



Travellin' light ไปอินโดนีเซีย ผมก็แลกเงินริงกิตมาเลเซียที่ร้าน "รุ่งทรัพย์การท่องเที่ยว" ถนนเยาวราช



และแลกเงินรูปีอินโดนีเซียที่ "ซุปเปอร์ริชเท็กซัส" 



ไปเที่ยวแต่ละครั้งไม่เคยหมดเงิน... ผมมักจะมีเหลือติดกระเป๋ากลับมาทุกที



ผมจะนำเงินทั้งหมดเข้าบัญชีออมทรัพย์ซึ่งเชื่อมโยงกับบัตรเครดิต ระหว่างการเดินทางก็ไม่ต้องพกเงินสดติดตัวจำนวนมาก ผมสามารถกดเงินแต่ละสกุลจากตู้เอทีเอ็มในต่างประเทศได้เลย!



  Travelling budget ก้อนนี้ หมดแล้วก็หมดเลย หมดทั้งหนทางหรือแม้กระทั่งลมหายใจ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น