วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

บ้านเปียงงาม หลวงน้ำทา

เดือนเมษา ๒๕๕๕ ผมไป สปป.ลาว เป็นครั้งแรก ขึ้นรถที่สถานีขนส่งหลวงน้ำทาไปอุดมไชย แล้วต่อรถไปไกลถึงเดียนเบียนฟูและซาปา...



ครั้งต่อไปในหน้าหนาวผมกลับไปหลวงน้ำทาแล้วมุ่งหน้าขึ้นเหนือสู่เมืองสิง



พักในเมืองหลวงน้ำทา ผมได้แผ่นพับจาก tourist office มาฉบับนึง เป็นรายละเอียดการท่องเที่ยวแบบเดินเท้า (trekking) ไปบ้านเปียงงาม....








ระยะทางจากท่าอากาศยานหลวงน้ำทา (1) ไปบ้านเปียงงาม (3) ๓.๒ กิโลเมตรเท่านั้น เพื่อน ๆ ขี่จักรยานไปก็ได้  ผมเองไปถึงแค่บ้านดอนขุ่น (2)...




บ้านเปียงงามเป็นหมู่บ้านไทยดำเล็ก ๆ อย่างที่เห็น...



จำได้ว่าวันนั้นผมปั่นจักรยานไปบ้านตอนมูนแทน...


ถ้าได้ไปหลวงน้ำทาอีกที ผมคงไม่รอรีที่จะไปบ้านเปียงงาม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น