วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562

The Final Trip - ตะแกรงท้ายจักรยาน


สำหรับ the final trip ผมเลือกที่จะใช้เจ้า Banian จักรยานพับจากจีนราคาไม่ถึงหมื่นที่ซื้อไว้เมื่อ ๑๐ ปีแล้ว ด้วยเหตุผลที่ยกมาอ้างโดยตลอดว่ามันง่ายต่อการเดินทางนำจักรยานขึ้นรถลงเรือไปให้ถึงสุดขอบฟ้า 


ผมไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องปั่นจักรยานลูกเดียว อายุเกิน ๗๐ แล้วจะทำอวดเก่งไม่ได้ บางครั้งก็ต้องขึ้นรถไฟหรือ hitchhike อาศัยการโบกรถในเมื่อถึงจุดที่เราปั่นต่อไม่ไหว...



ก่อนหน้า "FB Trip ไปมะละกา" เมื่อเดือนเมษายนปี ๒๕๖๑ ผมสั่งซื้อกระเป๋าติดตะแกรงหลังจักรยานจากจีนมาใช้ ราคาไม่แพง (คิดว่าถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับ Pannier ยี่ห้อดี ๆ ที่คุณแอ้มใช้)


หลังจากครั้งนั้นแล้วผมก็เก็บทั้งจักรยานและกระเป๋าไว้จนได้เวลาที่จะนำออกมาใช้อีกครั้ง สำหรับการเดินทางครั้งสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตในปี ๒๕๖๖...

เจ้า Banian กับสัมภาระ ถ่ายที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ขณะเริ่มต้น FB Trip ไปมะละกา

เคยใช้ตะแกรงหลังที่ถอดออกมาจากเจ้ายักษ์ (Giant) จักรยานทัวริ่งคันเก่า มันใส่กับจักรยานพับได้ก็จริง แต่ก็ต้องดัดแปลงและประกอบติดกับรถตั้งแต่เริ่มออกเดินทาง...


แต่คราวนี้ผมต้องมีตะแกรงหลังที่ดีกว่านั้น คือสามารถถอดและประกอบง่าย น้ำหนักเบา พับเก็บรวมไว้ในถุงเต๊นท์ได้ในช่วงที่ยังไม่ปั่นจักรยาน 

๑ ตุลาคม ๒๕๖๖ ตัดสินใจสั่งซื้อตะแกรงท้ายจักรยานทาง Faccbock shop ร้านหน่ายสินค้าออนไลน์ซึ่งเป็นที่นิยมที่สุดในปัจจุบัน ด้วยสนนราคา 30 fb coin คิดเป็นเงินไทยประมาณ ๓๐๐ บาท...


ผมศึกษาก่อนหน้านั้นแล้ว คิดว่าน่าจะใช้ได้ดีกับเจ้า Banian....




๙ ตุลาคม ๒๕๖๖ สินค้ามาส่งให้ถึงหน้าบ้าน ผมไม่ต้องจ่ายตังค์เพราะชำระด้วย FB coin เรียบร้อยแล้ว


รีบแกะห่อพัสดุออกดู  ทดลองยกเจ้าตะแกรงท้ายแล้วรู้สึกว่าเบาครับ (ประมาณกิโลกว่า ๆ) ถ้าบรรจุรวมกันอย่างนี้ก็ยัดใส่กระเป๋าจักรยานได้สบาย  นี่แหละที่ผมต้องการ... 


ค่ำนี้ก็เลยลองประกอบดูพอคร่าว ๆ เพื่อให้รู้ว่ามันใส่ได้พอดีหรือเปล่า...












มีกระจกสะท้อนแสงด้วยครับ !



จักรยานพร้อม! ตะแกรงหลังพร้อม! กระเป๋าพร้อม! คงไม่มีอะไรที่จะมาขัดขวาง The Final Trip อีกแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น