วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

FB Trip ไปบางปะอิน - จองตั๋วล่วงหน้า

เพื่อน ๆ ที่รักครับ ทุกวันนี้การเดินทางมันง่ายขึ้นมาก หลังจากที่เรามีอินเทอร์เน็ต และระบบออนไลน์ถูกนำมาใช้ในการจองตั๋วโดยสาร! 


ใน FB Trip ผมจะนำจักรยานพับขึ้นรถไฟ ทุกครั้งก็ไม่เคยติดตะแกรงหลังอย่างที่เห็นในภาพ พอดีคราวนี้ผมตั้งใจไปให้ถึงอินโดนีเซีย จึงได้หาตะแกรงมาเสริมเพื่อใช้กับเป้จักรยานราคาถูกที่สั่งมาจากเมืองจีน เป็นที่น่าเสียดายว่าไปได้ถึงแค่มะละกา...ผมเปลี่ยนใจเดินทางกลับโดยนั่งรถไฟจากสุไหงโก-ลกมาลงหัวลำโพง แล้วตัดสินใจลงแวะเที่ยวอยุธยาอีกครั้ง เช้านี้ผมกำลังจะปั่นไปบางปะอิน เกิดนึกขึ้นได้ว่าลืมจองตั๋วรถไฟไว้ก่อน จึงต้องปั่นจักรยานจากวงเวียนวัดสามปลื้มย้อนไปที่สถานีรถไฟ...


เดินทางไปไหนเพื่อน ๆ อย่าลืมการวางแผนนะครับ การจองตั๋วล่วงหน้าจะช่วยให้เราท่องเที่ยวได้อย่างสบายอกสบายใจ...




บางครั้งผู้โดยสารเยอะ ยิ่งถ้าตรงกับหน้าเทศกาล...โอกาสที่จะได้ตั๋วยืนมีอยู่บ่อยครั้ง  



การจองตั๋วล่วงหน้าทำให้ผมมั่นใจได้ว่ามีที่นั่งแน่นอน...



ค่าโดยสารรถไฟจากอยุธยาถึงเชียงใหม่ ชั้นสาม ๒๒๑ บาท จักรยานขึ้นฟรีครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น