วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

FB Trip ไปบางปะอิน - สะพานปรีดี-ธำรง

จักรยานเพื่อนยากพาผมออกเดินทางจากที่พักในอยุธยาเมืองเก่า จุดหมายในวันนี้คือ "พระราชวังบางปะอิน" ซึ่งอยู่ห่างออกไปเกือบ ๒๐ กิโลเมตร!


จอดบนสะพานเพื่อเก็บภาพโดยรอบไว้สักหน่อย ผมมาเที่ยวอยุธยาได้ ๓ ครั้งแล้ว ตอนนี้มองไปทางไหนก็พอจะรู้ทิศรู้ทาง และบอกได้ว่าตรงไหนเป็นอะไร


สะพานปรีดี-ธำรง (1) เคยปั่นจักรยานขึ้นลงหลายเที่ยว วันนี้มีโอกาสได้หยุดบันทึกภาพ... 




ริมแม่น้ำป่าสัก ผมเห็นโรงแรมอโยธยาริเวอร์ไซด์ และหลังคาโบสถ์วัดพิชัยสงครามแต่ไกล ๆ


เป็นลูกน้ำคลอง....ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นภาพเหล่านี้




โรงแรมกรุงศรี ริเวอร์ อยุธยา (2) หุหุ...คงไม่มีวาสนาได้มาพัก!



สะพานทอดข้ามทางรถไฟ ไปข้างหน้าโน่นอีกแค่ ๕-๖๐๐ เมตรก็ถึงสถานีรถไฟอยุธยา... 





ปั่นลงสะพานแล้วตรงไป....ก็จะถึงวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม



ผมออกแรงถีบเจ้า Banian ให้พุ่งทะยานลงไปตามเส้นทางอยุธยา-อ่างทองที่มีเจดีย์นักเลงตั้งขวางอยู่กลางถนน... 



เคยเขียนเรื่องเจดีย์นักเลงไว้แล้วตอนมาอยุธยาครั้งแรก (รอต่อรถไฟไปสุรินทร์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น