วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลเดือด ผัดไทไข่ปู

เพื่อน ๆ อาจสงสัยว่าทำไมผมถึงปล่อยให้ท้องหิว ไม่ยอมหยุดแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ไหนสักแห่งหนึ่ง หลังจากปั่นจักรยานออกจากพระราชวังบางปะอิน!


เหตุผลก็คือช่วงที่ปั่นจักรยานจากอยุธยามาตามเส้นทาง 3477 ในตอนเช้า ก่อนถึงโรงปุ๋ย (กม.8) ผมเห็นร้านอาหารด้านขวามือ มีป้ายตั้งอยู่ดูน่ากิน "ก๋วยเตี๋ยวทะเลดุ"  ชวนให้อยากลองลิ้มรส ผมบอกตัวเองว่าจะต้องกลับมาแวะกินให้ได้ 


ขากลับ...ผมค่อยขยับมาเรื่อย ๆ ไม่เหน็ดไม่เหนื่อยกับการปั่นจักรยาน แวะถ่ายภาพวัดด้านซ้ายมือ วัดบ้านเลน (1) คือวัดที่เพิ่งผ่านมา ระยะทางแค่ ๕๐๐ เมตร พอเลี้ยวโค้งก็เห็นร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลเดือด ผัดไทไข่ปู (2) อยู่เบื้องหน้า ใช่แล้วนั่นร้านที่ปักหมุดไว้!


ปล่อยให้เจ้า Banian ได้หยุดพัก... เพื่อนรักไม่ต้องกินข้าวกินน้ำ!


ได้ที่นั่งแล้วกวาดสายตามองดูเมนูเด่น ผมสั่งน้ำผลไม้ปั่นมาดับกระหายก่อน...


ชอบจังเลยการเขียนรายการอาหารชื่อแปลก ๆ ด้วยชอล์ก แดงเดือด!  แล้วเหลืองดุมีมั้ย?....





ดูเมนูผัดไทย...ผมเลือกผัดไทยธัญพืช (ไข่)


  
มาแย้วครับ...


หุหุ หายวับไปกับตา!



ยังไม่อิ่มพอ ต้องขอเพิ่ม  เกาเหลาปลาน่าจะดี ผมเร็วรี่รีบสั่ง!



ร้อยกว่าบาทนิด ๆ สำหรับอาหารอร่อยสุด ๆ อยากให้เพื่อน ๆ ได้หยุดแวะกิน!



ได้ทั้งอาหารท้องและอาหารตาครับ!  คุ้มจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น