วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

FB Trip ไปบางปะอิน - เตรียมตัว

บล็อก exploring the world ของลุงน้ำชาเรียกการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศด้วยจักรยานพับ (folding bike) ว่า "FB Trip" ซึ่งในที่นี้รวมความไปถึงการใช้จักรยานประเภทอื่น ๆ ด้วย...



ก่อนที่จะลืมผมขอย้อนกลับมาเริ่มเขียนเรื่อง "FB Trip ไปบางปะอิน"  หากเพื่อน ๆ มีโอกาสไปเที่ยวและพักอยู่ในเขตเมืองเก่าอยุธยาที่ไหนสักแห่งนึง (1) แล้วคิดที่จะปั่นจักรยานไปเที่ยวบางปะอิน (2) แบบเช้าไปเย็นกลับ ก็อยากให้ลองอ่านประสบการณ์ในการปั่นของผมดูสักนิด...



จะใช้จักรยานอะไรก็ได้ครับ ปกติแล้วตาม hostel จะมีจักรยานให้เช่าในราคาไม่แพง



เพื่อน ๆ จะใช้ปั่นเที่ยวในเขตเมืองเก่าหรือจะไปบางปะอินก็ได้ ถ้าไปบางปะอินก็ต้องใช้เวลา ๑ วันเต็มโดยออกเดินทางแต่เช้า แวะเที่ยวตามทางไปเรื่อย ๆ จนถึงพระราชวังบางปะอิน ขากลับก็เที่ยววัดวาอารามทางด้านซ้ายมือ แล้วกลับถึงที่พักก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ระยะทางไปกลับรวมทั้งสิ้นประมาณ ๔๐ กิโลเมตร...



ใช้เส้นทางหมายเลข 3477 ซึ่งสามารถปั่นได้แบบชิว ๆ แม้เดินทางคนเดียวก็ไม่น่าเป็นห่วงครับ...




ก่อนออกเดินทางตรวจดูจักรยานและลมยางให้ดีนะครับ สูบลมกับชุดปะยางอย่าลืมพกไปด้วย แต่งตัวตามสบายครับ ตั้งแต่ปั่นมาผมไม่เคยมีชุดนักจักรยาน แต่ก็ลุยไปถึงมะละกาแล้วก่อนหน้านี้ กำหนดการที่จะเริ่มปั่นออกจากอยุธยาน่าจะให้เช้าหน่อย เพราะแดดจะได้ไม่ร้อน และมีเวลาแวะเที่ยวได้เยอะ ๆ สำหรับผมซึ่งพัก hostel แบบที่มี free breakfast ก็ต้องเป็นไปตามเวลาที่เค้าเปิดให้กินนั่นแหละ

 

ผมรีบเติมพลังแล้วออกเดินทางโดยไม่ลืมเตรียมน้ำดื่มไปด้วย ๑ ขวด...


แผนที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่อย่าลืมสายล็อครถก็แล้วกัน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น