วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก - วัดใหม่อภัยยาราม


จากวัดธรรมจักร (1) ผมปั่นจักรยานกลับไปยัง Karma Home Hostel (2) 



ลืมบอกไปว่าผมแวะกินผัดไทกุ้งสด ๑ จาน (๔๐ บาท) เดี๋ยวเพื่อน ๆ จะสงสัยว่าไส้ตันหรือไง? ถึงอยู่ได้โดยไม่กินอะไรเลย....


ถึงที่พัก เห็นว่าท้องฟ้ายังสว่างอยู่...


รู้ว่าซอยเล็ก ๆ นี้คือถนนหลังวัดใหม่  ผมไม่ยอมให้เสียโอกาส ยังไง ๆ ก็ต้องยิงให้หมดแม็ก จาก Karma Home Hostel (2) ปั่นจักรยานเลยไปอีก ๘๐ เมตร ถึงรั้ววัดใหม่อภัยยาราม (3)  มีประตูเล็ก (4) อยู่ด้านซ้าย ผมเลี้ยวเข้าไปทันที...


รีบกดชัตเตอร์เก็บภาพอุโบสถ (5) รูปแบบแปลกตามาฝากเพื่อน ๆ ก่อนจะสิ้นแสง...










เจดีย์เก่าและศาลาการเปรียญ...





ศาลา ๑ (9) ซึ่งหันหน้าไปทางถนนพระองค์ดำ (7)...



เรือนไม้หลังเก่า (8) จะเป็นกุฏิสงฆ์หรือเปล่าไม่รู้?...


ฌาปนสถาน (6) ตั้งอยู่ตรงกลางวัด...


ผมชอบใจที่วัดมีเตาเผาศพอยู่ในวัดเลย สะดวกดีกับชาวบ้านครับ! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น