วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก - Karma Home Hostel


ลงรถไฟที่สถานีพิษณุโลกแล้วหาทางไป Karma Home Hostel  ไม่มี GPS บนมือถือ จะขี่จักรยานขึ้นเหนือหรือล่องใต้ ก็ต้องอาศัยแผนที่ซึ่งติดตั้งอยู่หน้าสถานีรถไฟ ไปยืนอยู่ตรง "คุณอยู่ที่นี่ - You are here" ก็รู้ว่าควรไปทางไหน...


ผมปั่นไปเจอถนนพระองค์ดำ ก็มั่นใจได้ว่าไม่หลง...



Karma Home Hostel อยู่เลขที่ ๒๖/๖๔ ถนนหลังวัดใหม่ฯ...


นำจักรยานเข้าจอด เจ้าของซึ่งเป็นฝรั่งชื่อ Mark เดินออกมาถาม...


ผมบอกว่าจองผ่าน booking.com ๒ คืน พาไป check in ที่เค้าน์เตอร์  Mark บอกว่าช่วงนี้ฝนตก ไม่มีเต็นท์ ผมรู้สึกผิดหวัง...


เจ้าของโฮสเทลใจดี ลดราคา dorm bed ให้ จากคืนละ ๒๐๐ เป็น ๑๕๐ ผมควักเงินจ่ายเพิ่มอีก ๑๐๐ ด้วยความยินดี ลงชื่อในสมุดแล้วเดินแบกเป้ตามเค้าขึ้นบันไดไปชั้นสาม...


ได้ที่นอนติดหน้าต่าง...


ปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนไม่ต้องปูเอง เตียงอยู่ใกล้ห้องน้ำ เค้าทำม่านไว้ให้ปิดบัง...


มีหลอดไฟสำหรับอ่านหนังสือและ outlet สำหรับเสียบที่ชาร์จ...


ห้องน้ำสะอาด พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น...



มีส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ...




ห้องครัว ทำอาหารกินเองได้ จ่ายตังค์ลงกล่องตามกำลังศรัทธา...


ล้างถ้วยล้างชามเองตรงนี้...


ผมไม่ได้ใช้บริการเพราะปั่นจักรยานออกแต่เช้า กว่าจะกลับก็ค่ำ สิ่งที่ผมชอบที่สุดคือประตูด้านหน้าเปิดเข้าออกได้ด้วยตัวเอง เวลาเช็คเอ้าท์ไปสถานีรถไฟแต่เช้าก็ไม่ต้องรอคืนกุญแจหรือรับเงินมัดจำเหมือนบางแห่ง เปิดประตูออกไปได้เลย...


เป็นเหมือนบ้านเราจริง ๆ  พักแล้วประทับใจครับ! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น