วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก – ของดีที่ไปรษณีย์

ผมคงจะอดพูดถึงของดีที่ไปรษณีย์พิษณุโลกไม่ได้!


จากสะพานนเรศวร... ผมปั่นจักรยานไปตามถนนคนรักสุขภาพมุ่งหน้าไปสะพานเอกาทศรถ


ผ่านศูนย์พฤกษศาสตร์แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังที่ทำการไปรษณีย์พิษณุโลก ปั่นไปจอดอยู่หน้าร้านขายกาแฟ (2) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวอาคารไปรษณีย์ (1)


ไม่มีจดหมายหรือพัสดุที่จะต้องส่ง ผมแค่มองดูอาคารสูง ๓ ชั้น คิดว่าเป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่ใหญ่ไม่น้อย!


มีระบบไปรษณีย์ไทย ไดร์ฟทรู (Drive Thru Thailand Post) ด้วย  ผมไม่รู้ว่าทำยังไง... ไม่เคยใช้บริการ


แต่ที่น่าสนใจคือ "ขนมจีนน้ำยาปลาช่อน"  เพราะร่างกายกำลังเรียกร้องให้เติมพลังงาน...


ผมบอกแม่ค้าคนสวยวัยกลางคนว่ามาจากลำปาง เธอได้ยินแล้วเปลี่ยนเป็นอู้กำเมืองทันที บอกว่าเป็นคนเมืองแพร่มาอยู่พิษณุโลกนานแล้ว  โชคดีเหลือเกิน...ขนมจีนน้ำยาเหลืออีกเพียงชุดเดียว ผมขอให้รีบนำมาเร็วไว...


อร่อยมากกกกกกก....  กินไปคุยไป หมดเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว!  เหลือบมองเห็นป้ายลอดช่องไปรษณีย์...ผมพูดถึง แม่ค้าหยอกว่าเคยมาแล้วซิถึงได้รู้จัก?


ไม่รู้หรอกนะ  ก็เพิ่งมีโอกาสได้สั่งมาลิ้มรสตอนนี้แหละ  มันทั้งหอมหวาน สามารถสัมผัสได้ภายในกระพุ้งแก้ม สุดยอดจริง ๆ


ของดีที่ไปรษณีย์.... มื้อนี้แค่ ๕๐ บาทเอง ! เพื่อน ๆ มีโอกาlไปพิดโลก อย่าลืมแวะไปชิมนะครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น