วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก – วัดท่ามะปราง


วันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๐  ผมปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำน่านไปถึงวัดท่ามะปราง แม่ค้าขายขนมจีนที่ไปรษณีย์บอกแล้วว่าวัดนี้ไม่มีอะไร... แต่ผมก็ยังอยากเห็น


หยุดเก็บภาพซุ้มประตูไว้ก่อน...



ผ่านเข้าไป ทางด้านซ้ายมือผมเห็นฌาปนสถานตั้งอยู่ติดรั้วด้านหน้า แตกต่างกับทางภาคเหนือที่เตาเผาศพส่วนใหญ่จะอยู่นอกวัดหรือที่ป่าช้า...


ถัดไปเป็นศาลาอเนกประสงค์...


นำจักรยานเข้าไปจอดใกล้พระปรางค์...


มีป้ายบอก"ประวัติศาสตร์วัดท่ามะปรางจังหวัดพิษณุโลก" ก็ต้องอ่านหน่อยเพื่อจะได้รู้ที่มาที่ไป



จากนั้นก็เดินเก็บภาพพระปรางค์มาฝากเพื่อน ๆ







เข้าไปยังพระอุโบสถ เห็นระฆังแขวนอยู่ ที่นี้ไม่ต้องมีหอระฆังสูงใหญ่เหมือนทางบ้านผม...


อุโบสถทรงสูง...






มองหาใบเสมา ผมเห็นที่ซุ้มมีกระเป๋าเป้แขวนอยู่...


ไม่ต้องแปลกใจ มีเด็ก ๆ มานั่งซ้อมเมโลเดียนด้วยกันที่หน้าโบสถ์หลังเลิกเรียน...



ถ่ายภาพอาคารเรียนไว้ ๑ บาน ก่อนที่จะปั่นจักรยานไปยังวัดเจดีย์ยอดทอง....


ออกจากวัดเวลา ๕ โมงเย็น ยังพอมีเวลาลุยต่อครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น