วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก - กลับถึงบ้าน

สวัสดีเพื่อน ๆ ที่รัก!   สิ้นสุด "FB Trip ไปพิษณุโลก"  ผมกับเจ้า Banian เดินทางกลับถึงบ้านที่ห้างฉัตรเรียบร้อยแล้วครับ...


กล่าวได้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวเมืองสองแควครั้งนี้ ผมเอาชนะอุปสรรคจากอาการเจ็บแข้งขา สามารถปั่นจักรยานไปทำหนังสือเดินทางและท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลกได้สำเร็จ กลับถึงบ้านตามกำหนดในสภาพที่กระดูกกระเดี้ยวไม่แตกหัก ไม่ป่วยไม่ไข้ ไม่มีของหาย ไม่ถูกหลอกหรือถูกโกงให้เจ็บช้ำน้ำใจ ทุกอย่างล้วนดีหมด...


ต้องยอมรับว่าช่วงสองวันก่อนออกเดินทาง รู้สึกเป็นกังวลมากเกี่ยวกับขาข้างขวา วันพุธแล้วก็ยังเดินไม่ถนัด ผมไม่สามารถนำจักรยานออกไปลองปั่นได้ตามที่ตั้งใจไว้...


ถึงวันพฤหัส ผมสะพายเป้โหนตัวลงบันไดไปหาเจ้า Banian แล้วพากันออกเดินทางไปสถานีรถไฟห้างฉัตร ในสภาพที่ไม่แน่ใจว่าจะไปรอดหรือเปล่า?...


แม้ร่างกายจะไม่พร้อม แต่ใจนั้นก้าวไปข้างหน้าไกลเกินกว่าจะหยุดยั้งเสียแล้ว...  ที่สถานีห้างฉัตร ผมเป็นผู้โดยสารคนเดียวที่รอขึ้นรถไฟท้องถิ่นขบวน 408


นั่งรถไฟ ๕ ชั่วโมงกว่า ผมเดินทางถึงพิษณุโลกตามกำหนดเวลา...


ได้เข้าพักที่ Karma Home Hostel ก่อน ๖ โมงเย็น...


พระปรางค์วัดใหญ่ ถ่ายเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๓
ฝันเป็นจริง... หลังจากผ่านไป ๓๗ ปี ผมได้กลับไปเห็นและถ่ายภาพพระปรางค์วัดใหญ่อีกครั้ง


 ถ่ายเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๓

วันรุ่งขึ้นผมปั่นจักรยานไปทำหนังสือเดินทางที่ศาลากลางจังหวัดแต่เช้า  (ได้คิวที่ ๗)  ใช้เวลาไม่นาน แค่เก้าโมงเช้าก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว....


ต่อจากนั้นก็เป็นการปั่นจักรยานเที่ยว ใช้เวลาทุก ๆ นาทีอย่างมีคุณค่า พอดีมีตลาดนัดเกษตรกรให้ได้เที่ยวชม ผมได้คุยกับชาวสวนเมืองพิษณุโลกวัยเดียวกันอย่างคนรู้ใจ...



ก่อนที่จะปั่นจักรยานไปพระราชวังจันทร์...


ถ่ายเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๓

กดชัตเตอร์อย่างเมามัน วันที่ ๑๖ ช่วงเช้าเที่ยวจนแบต ฯ หมด ต้องกลับไปชาร์จที่ที่พัก ผมนอนหลับรอ ๒ ชั่วโมงกว่าแล้วออกปั่นต่อ...


ช่วงบ่ายเป็นการทัวร์วัด ผมตามเก็บวัดสำคัญ ๆ ได้หมด...



แถมยังได้แวะไปกินขนมจีนน้ำยากับลอดช่องไปรษณีย์ที่มีชื่อ...



วันรุ่งขึ้นผมตื่นแต่เช้า ปั่นจักรยานจากที่พักไปยัง "ถานีพิดโลก"



ขึ้นรถไฟฟรีขบวน 407 กลับบ้าน...


ลืมสิ้นในความเมื่อยล้าและเจ็บปวด... ผมเก็บภาพแห่งความประทับใจกลับมาเพียบเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น