วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทริปล้างพิษ - ที่พัก

ถึงศูนย์ล้างพิษตับหลักสูตรอาจารย์ขวัญดินแล้วครับ อยู่ในโรงเรียนผู้นำ ตำบลหนองบัว กาญจนบุรี...


ต้องหาที่ลงทะเบียนก่อน...ผมปั่นจักรยานเลยไปทางบ้านพักสตรีแล้วกลับออกมา พบหญิงมอเตอร์ไซค์พ่วงที่ยิ้มให้ตรงทางเข้า เธอบอกให้ผมไปลงทะเบียนที่หอประชุม ๑ (1) แถมคุยด้วยว่าตอนเห็นผมกลางทางได้ชี้ให้ลูกสาวดูลุงที่อุตส่าห์ขี่จักรยานเข้ามาถึงที่นี่ ลูกสาวถามว่าลุงเค้ามาจากไหน เธอไม่รู้แต่คิดว่าคงจะไกลมาก ผมจึงเฉลยว่ามาจากเมืองกาญจน์โน่น...

ตรวจสอบเอกสารและลงทะเบียนให้แล้ว... เจ้าหน้าที่ให้ผมเข้าบ้านพักก่อน แล้วค่อยกลับไปตรวจสุขภาพและวัดความดันฯ เค้าจัดให้ผมพักที่บ้าน "อัญชัน ๑๑" (2)  มีรถกอล์ฟขับนำเป้ไปส่งให้ถึงหน้าบ้าน ผมปั่นจักรยานตามไป....





นี่คือบ้านที่ผมจะต้องพักอยู่ ๓ คืนด้วยกัน....


เข้าไปสำรวจ แล้วยึดทำเลไว้ก่อนเลย...



มี outlet ให้เสียบชาร์จไฟด้วย...


มีบันไดขึ้นไปชั้นบนสำหรับคนมาทีหลัง ตู้เหล็กที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ ใช้เก็บที่นอนหมอนมุ้ง ผ้าปูที่นอนและผ้าห่ม...


ใช้เก็บของมีค่าได้ เพราะมีกุญแจคาไว้ให้ ๒ ดอก...


มีพัดลมเพดาน...


นอนข้างบนอาจร้อนหน่อย แต่ก็มีพัดลมให้อีกตัว...


ด้านหลังมีห้องน้ำ ๒ ห้อง ผู้มาล้างพิษฯ จะได้ไม่ต้องแย่งกัน (ถ้าพัก ๓ คนคงจะลำบากหน่อย)....


ถ่ายรูปมาให้เพื่อน ๆ ดูหน่อย อย่าถือสานะ...


ถังน้ำอาบ...


เอาหละ...ทริปล้างพิษมาถึงตรงเรื่องที่พักแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของกิจกรรมในหลักสูตรล้างพิษตับซึ่งจะขอเล่าในบล็อกช่างเหอะ ต่อจากนี้ผมจะกระโดดไปเขียนเรื่องการปั่นจักรยานเที่ยววัดในตำบลท่าม่วงเมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๘ เลย...


เพื่อน ๆ คอยติดตามนะ ขอบคุณมากครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น