วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ทริปล้างพิษ - ปั่นอีก ๑๕ ก.ม.


จากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี (R) ผมปั่นเจ้าเสือเหลืองมุ่งหน้าต่อไป...บอกตัวเองว่ามาได้ครึ่งทางแล้ว!


อาหารเช้าวันนี้ก็มีเพียงเต้าหู้ทอด ๒๐ บาทที่ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่เย็นวาน กินแล้วก็ออกเดินทาง ตอนนี้ผมอาศัยพลังเต้าหู้อย่างเดียว!!  ปั่นไปได้อีก ๔ กิโลเมตรกว่า ๆ ก็เห็นป้ายโรงเรียนผู้นำ มีทางแยก (1) อยู่ข้างหน้า...



ผมเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 3229 (เส้นทางไปบ้านเก่า) อย่างมั่นใจ...


ไปตามถนนอย่างดี ไหล่ถนนกว้าง แต่ต้องขึ้นทางชัน (มีจุดหนึ่งถึงขนาดต้องลงจูง) เจ้าเสือเหลืองต้องค่อย ๆ คลานพาชายน้ำหนัก ๘๐ กิโลกรัมและเป้หนัก ๒๕ กิโลกรัม (รวมแล้วเท่ากับข้าวสาร ๑ กระสอบ) มุ่งไปข้างหน้า...


เห็นป้ายโรงเรียนบ้านพุประดู่ และสวนสัตว์เลี้ยวกาญจนบุรี ผมก็รู้ว่าปากทางเข้าโรงเรียนผู้นำ (2) รออยู่ข้างหน้า...


นั่นไง...ศาลาหลังคาสีเหลืองที่บอกไว้!


ด้านขวามือคือ "สวนสบาย"...


เจ้า Doppelganger พาผมมาถึงปากทางเข้าโรงเรียนผู้นำ (2)...


มีป้ายบอกชัดเจน เห็นอย่างนี้แล้ว...รู้สึกโล่งใจ!


เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนราดยาง...



ผมขี่จักรยานผ่านบ้านเรือนและสวนไร่ไปเรื่อย ๆ



หญิงคนหนึ่งควบมอเตอร์ไซค์พ่วงมากับลูกสาว เธอส่งยิ้มทักทาย...เมื่อเห็นตาแก่กำลังปั่นเข้าไปตามทางที่เริ่มแคบลง!



เข้ามาอีกกี่กิโลเมตรไม่รู้!  ในที่สุดผมก็ได้เห็นป้ายสีเหลืองขนาดใหญ่อยู่เบื้องหน้า ถึงแล้วศูนย์ล้างพิษตับ!


หยุดจอดถ่ายรูปเจ้าเสือเหลืองไว้หน่อย...


Google Earth บอกว่าจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีถึงโรงเรียนผู้นำระยะทาง ๑๕ กิโลเมตร ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ใช้เวลา ๒๘ นาที...


จากสถานีขนส่ง ผมปั่นจักรยานมา ๓๐ กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบ ๓ ชั่วโมง...ถึงจุดหมายเวลา ๙ โมงพอดี!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น