วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

วัดป่าม่อนพญาคำ

วัดป่าม่อนพญาคำ ตั้งอยู่ในตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เป็นวัดที่ผมปักหมุดไว้แต่แรกแล้วว่าจะต้องมาให้ได้...


จากวัดบ้านถ้ำ (W1) ผมปั่นจักรยาน 2 กิโลเมตรถึงปากทางเข้าวัด
 

เห็นป้ายชี้ทางไปบอกไว้ชัดเจน ผมเลี้ยวเข้าสู่ถนนคอนกรีตเล็ก ๆ มุ่งหน้าไปยังวัดซึ่งอยู่บนเนิน...

สูงชันจนถึงขั้นต้องจูงจักรยานขึ้นมา ผมเห็นเหล่าเทวดายืนตั้งแถวต้อนรับ...


 
เทวดายืนจดชื่อผู้มาเยือนเจ้าขา...ผมชื่อลุงน้ำชาเอามาจากคำว่า chai ในภาษาฮินดีครับ 


ถ่อสังขารจูงจักรยานขี้นไปยังตัววัด...

ผ่านพระพุทธรูปองค์ใหญ่ทางด้านซ้ายมือ...

 
พระสังกัจจายน์ อรหันต์แห่งความอุดมสมบูรณ์...
 
 
 
 
ยักษ์ที่เห็นนั่นใช่สหัสเดชะหรือเปล่าน้า?? 

ด้วยลำแข้งเมื่อยล้า ตาแก่บ้านห้างฉัตรนำจักรยานมาจอดไว้ใกล้เวียงวังคลังธรรม..


 

 
เดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แล้วดังนี้...
 
 
 








ไม่แน่ใจว่าที่เห็นนั่นเป็น "หอเสื้อวัด" หรือเปล่า?


 
วัดป่าม่อนพญาคำสังกัดธรรมยุติกนิกายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น