วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

วัดบ้านแม่กองปิน ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

วัดบ้านแม่กองปิน ตั้งอยู่เลขที่ 152 หมู่ 6 ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง...

  
นับเป็นวัดแรกที่ได้มาเยือนในวันที่สามของทริปทดสอบสหัสเดชครั้งที่ 3 ตอนที่ผมเห็นวัดอยู่ไกล ๆ แล้วปั่นจักรยานลุยมาตามถนนเลียบคลองแม่ตุ๋ยนั้น ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นวัดบ้านแม่กองปิน


ในที่สุดก็มาถึงจนได้ ผมจอดจักรยานไว้ตรงทางออกสู่ทุ่งนา (1) ใกล้กับศาลาราย (2)
 
 

 
แสงแดดยามเช้ากำลังเหมาะกับการเกิดเงา... ผมเริ่มเดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ ทันที

 
มองเห็นอุโบสถงดงาม (3)...
 
.
ต้นโพธิ์สูงใหญ่ (5)... 
 


 
 
ใกล้ ๆ ต้นโพธิ์ (5) มีศาลาพระเจ้าทันใจ (6) ตั้งอยู่...








 
 
กุฏิสงฆ์ (8) เป็นอาคารสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้...
 
 
 
ข้าง ๆ มีโรงครัว (7)...

 
ได้เวลาให้อาหารสุนัขพอดี!



นอกจากมีทางออกสู่ทุ่งนาและทางหลวงชนบทหมายเลข 4015 แล้ว ยังมีประตูออกทางด้านข้าง...ผมเห็นเทวดานั่งอยู่บนหัวเสา


 
ที่วัดนี้ผมได้พบและสนทนากับท่านเจ้าอาวาสด้วยครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น