วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ก่อนเดินทางต่อ...

มจำไม่ได้แล้วว่าพัก hostel, guest-house, หรือ เฮือนพักครั้งท้ายสุดเมื่อไหร่? เพราะการเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานของผมในช่วงหลัง ๆ มานี้ มักอาศัยนอนวัด นอนศาลาริมทาง นอนอุทยานแห่งชาติ นอนบ้านเพื่อน หรือแม้แต่นอนที่สถานีรถไฟซะมากกว่า...

เมื่อได้ปั่นจักรยานมาถึงเมืองปานในทริปทดสอบสหัสเดชครั้งที่ 3 แม้ว่าวันแรกผมได้อาศัยกางเต็นท์นอนที่ศาลารายวัดทุ่งจี้ศรีเจริญแล้วก็ตาม ในวันที่สองผมก็ยังอยากจะนอนสบาย ๆ ในห้องพักที่ผมสามารถอาบน้ำได้สดชื่น ได้สั่งอาหารที่ถูกปากกิน ขอหยุดนอนเต็นท์ไว้สักคืนนึง...



ด้วยเหตุนี้ หลังจากได้เยือนวัดป่าม่อนพญาคำและวัดถ้ำอิทธิฤทธิ์แล้ว ผมก็ตัดสินใจปั่นจักรยานมาเข้าพักที่ บ้านผาจันฟาร์มสเตย์โดยมิลังเล

 
เป็นที่พักซึ่งมีห้องนอนและเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ผมยินดีควักกระเป๋าจ่ายค่าที่พักซึ่งราคาไม่แพง รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องแล้ว!  เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น...ผมตื่นขึ้นมาเก็บข้าวของเตรียมพร้อมที่จะเดินทางต่อ

 
ได้ชื่นชมกับบรรยากาศยามเช้ายามเมื่อพระอาทิตย์โผล่พ้นแนวเขาขึ้นมา...

 
แดดอบอุ่นยามเช้าสาดส่องสรรพสิ่งให้เกิดแสงสีและเงางามตา...

 
หาอย่างนี้ไม่ได้แล้วในที่พักราคาแพงในเมือง...


 

 
 



ค่าที่พักนั้นรวมอาหารเช้าด้วย เนื่องจากผมไม่กินเนื้อสัตว์ ครูเอกซึ่งเป็นทั้งเจ้าของ ผู้จัดการ คนสวน คนทำความสะอาด และพ่อครัว ทำข้าวต้มมาให้พร้อมไข่ต้ม 1 ฟอง...
 
 
  
 
 
มีเสบียงพกมาด้วย...ผมขอกินขนมปังโฮลวีททำเองกับกล้วยตากให้หมดวันนี้เลย...
 
 
เรียบโร้ยยยย....หมดเกลี้ยง กาแฟ 3 in 1 มีน้ำร้อนให้ชงดื่มได้ฟรี!
 
 
いただきます อิทะดะคิมัส!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น