วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปลพบุรี - ลิงที่ศาลพระกาฬ


ดูลิงที่พระปรางค์สามยอดแล้ว... ผมปั่นจักรยานตรงมาศาลพระกาฬ


เจอะลิงอีก! มันเพ่นพ่านมากกว่าที่ปรางค์สามยอด ที่นี่ไม่มีเจ้าหน้าที่ถือหนังสติ้กคอยไล่ยิง คงไม่มีใครกล้าทำเพราะเป็นลิงของเจ้าพ่อ...



ผมเคยได้ยินว่ามีคนถูกลิงคว้าแว่นตา กระเป๋า กล้องถ่ายรูป หรือแม้แต่ผ้าพันคอ จนทางศาลฯ ต้องตั้งป้ายเตือน...


หุหุ ถ้ามันแย่งกล้องถ่ายรูปผมไปแล้วหนีขึ้นไปอยู่บนยอดไม้โน่น ผมคงหมดสิทธิ์ได้คืน...



ใต้ต้นไม้ใหญ่มีป้ายห้ามผู้คนให้อาหารลิง...



ไม้ใหญ่ต้นนี้น่าจะเป็นเสมือนสนามเด็กเล่นของลิงเด็ก ๆ  


มันห้อยโหนกันอยู่อย่างสนุกสนาน...


มองไปทางไหนก็เห็นแต่ไพร่พลของหนุมาน...





เห็นแล้วก็อดคิดถึงเจ้าหางยาวที่ Bukit Lawang ไม่ได้!


จริง ๆ แล้ว ผมอยากกลับไปดูลิงที่ Bukit Lawang มากกว่า!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น