วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปพิษณุโลก – วงเวียนหอนาฬิกา

ตื่น ๖ โมง ผมรู้ว่ารถไฟฟรีขบวน 407 (นครสวรรค์ - เชียงใหม่) จะมาถึงสถานีพิษณุโลกเวลาประมาณ ๗ โมงครึ่ง


อาบน้ำอาบท่า จัดของลงเป้ แต่งตัวในชุดเดินทาง แล้วตรวจสอบใต้หมอนใต้เตียงว่าไม่ได้ลืมอะไรไว้ จากนั้นก็แบกเป้ย่องลงมาจากชั้นสาม ชอบใจที่เช็คเอ้าท์ได้เลย ผมไม่ต้องคืนกุญแจ ไม่ต้องรอรับเงินคืน ไม่ต้องปลุกให้ใครเปิดประตูให้ แค่เปิดประตูนำจักรยานออกมาแล้วปิดไว้อย่างเดิม สวมรองเท้า สะพายเป้ แล้วปั่นออกไปยังสถานีรถไฟได้เลย...


คุ้นเคยกับเส้นทางแล้ว ผมปั่นไปแวะตลาดเช้าซึ่งเคยมาแล้วครั้งหนึ่งในวันขึ้นรถไฟไปอยุธยา ซื้อเต้าหู้ทอด (๒๐ บาท) ข้าวโพดคลุก (๒๐ บาท) และข้าวเหนียวสังขยา ๕ ห่อ (๒๐ บาท) ไว้เป็นเสบียง


ก่อนไปสถานีรถไฟ (2) ผมขี่จักรยานไปวงเวียนหอนาฬิกา (1)...



เพิ่ง ๖.๕๐ น. เอง ยังมีเวลาเหลือเฟือ ผมสูดอากาศยามเช้าเข้าเต็มปอดแล้วกดชัตเตอร์เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ








เก็บภาพรอบ ๆ วงเวียนอีกหน่อย...



ผมจูงจักรยานข้ามถนนแล้วปั่นไปยังสถานีรถไฟ (2)...


ลาก่อนหอนาฬิกาเมืองพิษณุโลก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น