วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปอยุธยา - ปั่นหาที่พัก

ก่อนออกเดินทางไปอยุธยา ผมได้ศึกษาเส้นทางปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟอยุธยา (1) ไป 11:11 Hostel (3) เอาไว้แล้ว...


รู้ว่าจะต้องปั่นจักรยานขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก (2) ไปยังฝั่งเมืองเก่า ยูเทิร์นไปเลี้ยวขวาลอดใต้สะพาน แล้วปั่นไปตามถนนอู่ทอง  11:11 Hostel จะอยู่ด้านซ้ายมือ


เชื่อมั่นในตัวเองเกินไป ผมไม่ได้เก็บข้อมูลหรือแผนที่เอาไว้ คิดว่าอยุธยาเคยไปมาแล้ว รู้ว่าจากสถานีรถไฟจะต้องปั่นไปทางไหน สะพานเป็นอย่างไร ต้องเลี้ยวทางไหน

หุหุ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ  ผมปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟ (1) เลี้ยวขวาไปข้ามสะพาน (2) แล้วไปยูเทิร์น ขี่ตรงไปจนถึงถนนอู่ทอง ตรงนี้แหละที่อาการอัลไซเมอร์มาเยือน แทนที่จะเลี้ยวขวาผมดันเลี้ยวซ้าย แล้วปั่นตรงไปอย่างมั่นใจว่าจะได้เห็น 11:11 Hostel อยู่ทางซ้ายมือ  แต่ปั่นไปแค่ไหนก็ไม่เจอ...ผมบอกตัวเองว่า "น่าจะมาผิดทาง!"


จอดรถถามชาวบ้านถึง "ถนนอู่ทอง 4"  มีคนบอกว่าเลยมาแล้ว ผมปั่นจักรยานย้อนกลับมาวนหาอยู่พักใหญ่ แต่ก็ยังไม่เจอ!  นึกอยากเขกหัวตัวเองที่ไม่ได้เขียนใส่กระดาษเอาไว้   "อยู่ตรงไหนกันเนี่ย?" ผมอยากตะโกนถามดัง ๆ ในขณะที่หยุดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์บนถนนป่าโทน

มี hostel อยู่แถวนั้น ทีแรกคิดว่าเป็น 11:11 Hostel แต่ก็ไม่ใช่  เห็นร้านกาแฟสดอยู่ไม่ไกล...ผมโผล่หน้าชุ่มเหงื่อเข้าไปถามถึงโฮสเทลเปิดใหม่ที่ชื่อว่าสิบเอ็ด:สิบเอ็ด ???  เจ้าของร้านกาแฟใจดี ๓ คนพ่อแม่ลูกช่วยกันค้นหาในอินเทอร์เน็ตจนได้เบอร์โทรของ 11:11 Hostel  คุณลูกช่วยโทรไปสอบถาม จึงทราบว่าโฮสเทลที่จองผ่าน booking.com ไว้แล้วนั้นอยู่ไม่ไกล ผู้เป็นพ่อพาผมออกมาชี้ให้เห็นชัด ๆ ว่าตรงไปเลี้ยวขวาลอดใต้สะพานแล้วปั่นตรงไปอีกไม่ไกลก็ถึง ผมยิ้มออก... ความเหน็ดเหนื่อยมลายสิ้น รีบยกมือไหว้ขอบคุณก่อนที่จะปั่นจักรยานไปยังที่พัก


เจอแล้วครับ 11:11 Hostel อยู่ซ้ายมือ... ผมเลี้ยวจักรยานเข้าไปจอดบนหญ้าเทียมสีเขียว


เดินเข้าไป check in กับสาวสวยที่เคาน์เตอร์


ผมดีใจที่ได้เข้าที่พักเสียที...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น