วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

A Frame A Day - Unforgettable Season

การค้นเจอฟิล์มสไลด์เก่าที่ยังไม่ได้สแกนอีก ๒๖๔ บาน ทำให้ผมได้รูปที่เคยถ่ายไว้เมื่อตอนเป็นหนุ่มกลับคืนมา...


มีอยู่หลายภาพที่ผมหามันมาตั้งนานแล้ว!  อย่างเช่นรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่บ่อดินถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ บริเวณนั้นคือแถวที่ตั้งของมหาวิทยาลัยพายัพแม่คาวในปัจจุบัน ซึ่งเมื่อ ๔๐ ปีก่อนยังเป็นพื้นที่ที่ว่างเปล่า ในการก่อสร้างทางหลวงจากเชียงใหม่ไปลำปาง เค้าขุดเอาดินออกไปถมถนน เกิดเป็นหนองน้ำลึกและกว้าง ผมเรียกมันว่า "บ่อดิน"  บ้านผมอยู่ถนนทุ่งโฮเต็ล ซอย ๓ เดินไปไม่ไกลนักก็ถึงบ่อดิน ตอนเช้ามืดผมเคยคว้าเจ้า Pentax K-1000 ออกไปถ่ายภาพท้องฟ้าสีทองนี้ไว้...


หรืออย่างภาพนี้ ก็เป็นเจดีย์ "วัดสวนดอก" ยามพระอาทิตย์ตกดิน...


หน้าหนาวแต่ก่อนเชียงใหม่นั้นหนาวจริง ๆ  มลภาวะก็ไม่มากเหมือนเช่นปัจจุบัน...


ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนรุ่นเดียวกันที่เคยได้สัมผัสบรรยากาศอย่างที่เห็นในภาพ คงจะลืมมันไม่ได้อย่างแน่นอน...


ไม่มีให้ดูอีกแล้วครับ ทุกวันนี้มีแต่ป่าคอนกรีต !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น