วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ฝันที่เกินจริง - FB Trip ไปมาเลเซียครั้งที่ ๒

๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๓๐ ผมปั่นจักรยานจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ไปบนถนนลาดยาง มุ่งหน้าสู่ด่านสะเดาเพื่อเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย...  


เดินทางถึง มะละกา (Malacca) เมื่อวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๓๐ ผมขี่จักรยานออกไปพักที่ guest house ริมชายหาดมีชื่อว่า Yashica  ตอนกลางวันเมื่อมีเวลา ผมก็ปั่นจักรยานระยะทางประมาณ ๑๐ กิโลเมตรจาก Tanjung Kling  เข้ามาเที่ยวในเมือง...

รูปนี้ถ่ายที่เมืองมะละกาตอนกลับไปเยือนครั้งที่สอง...
มาเลเซียเป็นประเทศที่สามารถขี่จักรยานเที่ยวได้โดยรอบด้วยระยะทางประมาณ ๒ พันกิโลเมตร ผมคิดจะกลับไปปั่นอีกครั้งเหมือนกัน อยากรู้ว่าเมื่อผ่านเวลาผ่านไป ๓ ทศวรรษ การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน?  ครั้งล่าสุดผมเช่าจักรยานขี่ย้อนรอยเก่าบนเกาะปีนัง พบว่ามีตึกรามบ้านช่องสร้างอยู่เต็มไปหมด ถึงกระนั้นการปั่นจักรยานก็ยังทำได้สบาย ๆ ราบรื่น และปลอดภัยดี!


 ตอนเดินทางจากเบตงไปถึงเมืองบาลิงเมื่อ ๒ ปีก่อน ผมก็ยังคิดเลยว่า ถ้าได้เอาจักรยานมาด้วยก็น่าจะดี  ดู ๆ แล้ว "FB Trip ไปมาเลเซีย" ก็มิได้ยากเกิน!


วันนี้ผมหันกลับมามองดูหัวเข่าที่ยังไม่หายดี...


ได้แต่บอกตัวเองว่า สิ่งที่ฝันนั้นน่าจะเกินจริงซะแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น