วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเด่นชัย - รถเร็วขบวน 146

เช้าตรู่วันที่เดินทางไปถึงสถานีรถไฟอุบลราชธานี ผมก็ได้เห็นป้าย "กำหนดเวลาเดินรถเที่ยวล่องสถานีอุบลราชธานี" และถ่ายภาพไว้แล้ว! 


รถเร็วขบวนที่ 146 ออกจากสถานีอุบลราชธานีเวลา ๘.๔๕ น. น่าจะเขกหัวตัวเองที่ไม่ดูให้ดี ๆ เกิดสับสนจำปนเปไปกับเวลาเดินรถจากสถานีพิษณุโลก...ผมคิดไปว่ารถออกเวลา ๐๖.๓๐ น.  เช้าวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ กำลังหลับสบายอยู่คนเดียวในห้องดอร์ม ต้องรีบตื่นเพื่อออกเดินทางไปขึ้นรถไฟ!


แขวนถุงเงาะและลองกองไว้กับแฮนด์รถข้างละถุง มีเป้สะพายหลัง...ผมปรับที่นั่งให้พอดีแล้วออกปั่น  ลาก่อน...ราชบุตรโฮสเทล!


ตี ๕ กว่า ๆ ยังมืดอยู่ หยุดถ่ายภาพวงเวียนน้ำพุไว้เป็นที่ระลึก ๑ บาน...


นั่นไง...สะพานเสรีประชาธิปไตยที่ผมจะต้องปั่นข้ามไป


ซอยเท้ายังไม่ทันได้เหงื่อ ก็มาถึงหน้าสถานีรถไฟ...



เห็นป้ายต้อนรับ ๓ ภาษา...


รูปภาพเก่าแสดงให้เห็นสถานีรถไฟในอดีต....


ยังเช้าเกิน...เจ้าหน้าที่ยังไม่มาทำงาน



ดันมาก่อนเวลาตั้ง ๒ ชั่วโมง...ผมต้องนั่งรอที่ม้ายาว


เฝ้าดูรถไฟเข้าและเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด...



เจ็ดโมงห้องขายตั๋วเปิดแล้ว ผมไปขอรับตั๋วฟรี รถเร็วขบวน 146 ออกเวลา ๐๘.๔๕ น. ถึงสถานีชุมทางบ้านภาชีเวลา ๑๘.๓๘ น.


เมื่อเจ้างูยักษ์เข้าจอดรอที่ชานชาลา ผมก็ไปยังรถคันที่ ๕  นำจักรยานเพื่อนยากขึ้นเก็บไว้บนชั้นวางสัมภาระ...


ล็อคไว้หน่อยเพื่อไม่ให้เลื่อนไหล...




รถเร็วขบวน 146 ออกจากสถานีอุบลราชธานีตรงเวลา ลาก่อนเมืองคนดีที่น่ารัก! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น