วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

FB Trip ไปเด่นชัย - รถเร็วขบวน 107


ข้าวต้มปลาร้อน ๆ ที่ผมรับมาวางไว้ตรงหน้าส่งกลิ่นหอมเตะจมูก...


เป็นครั้งที่สองที่ได้กิน!  จำได้ว่าครั้งแรกนั้นมาลงที่สถานีชุมทางบ้านภาชีเพื่อต่อรถไปจังหวัดสุรินทร์ (ทริป Travellin' light ไปเขมร) ผมได้กินข้าวต้มปลาที่ร้านหลังห้องจำหน่ายตั๋วแล้วติดใจ กลับมาครั้งนี้ก็เตรียมท้องไว้แล้วตั้งแต่ตอนนั่งรถมาจากอุบลราชธานี!  คราวนี้ขอสั่งชามพิเศษ (๓๐ บาท) เลย...กินอิ่มแล้วก็มาซื้อตั๋ว

รถเร็วขบวน 107 ไปเด่นชัย ค่าโดยสาร ๑๘๗ บาท เวลารถออกคือ ๒๒.๐๓ น.


นั่งรออยู่ที่ม้าหินพร้อมกับจักรยานเพื่อนยาก...


๒๐.๕๙ น. อีกชั่วโมงเดียว...


พอเอาเข้าจริง... รถเร็วขบวน 107 ซึ่งออกมาจากสถานีหัวลำโพงดันเกิดเสียเวลา กว่าผมจะได้ขึ้นก็เกือบ ๕ ทุ่ม!!  ไม่มีปัญหาเรื่องที่นั่งซึ่งระบุไว้แล้วในตั๋ว ส่วนเจ้า Banian นั้นผมให้ขึ้นไปนอนอยู่บนชั้น


รถไฟไทยยังคงรักษาความล้าสมัยในเรื่องห้องส้วมไว้อย่างมั่นคง...


รวมทั้งความสกปรกของวัสดุอุปกรณ์....


สิ่งที่หายไปก็ไม่ได้รับการแก้ไข...


เห็นแล้วก็คิดถึงรถไฟมาเลย์ (ชั้น ๓) ที่ผมเคยนั่งจากสถานี Wakaf Bahru ในโกตาบารู...




ถึงอย่างไรรถไฟไทยก็ใช้ได้!  ผมพยายามนั่งหลับเพื่อเอาแรงไว้ปั่นจักรยานเที่ยวเด่นชัยในอีก ๗ ชั่วโมงข้างหน้า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น