วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

FB Trip ไปเชียงใหม่ - "วันนี้ไปไหน...ลุง?"

ตั้งแต่มีจักรยานพับ...การเดินทางไปเชียงใหม่ของผมง่ายขึ้นเยอะ! ไม่ต้องเดินข้ามถนนไปนั่งรอรถเมล์เขียว ซึ่งไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่? หรือจะมีที่นั่งหรือไม่?  แถมยังต้องจ่ายค่าโดยสารอีกกว่า ๕๐ บาท!  ผมหันมาใช้บริการรถไฟฟรี ขบวนท้องถิ่น 407 (นครสวรรค์-เชียงใหม่) ใช้เวลาแค่ ๒ ชั่วโมงเอง!


๑๒.๑๕ น. คือเวลาที่ผมออกจากบ้านแล้วปั่นจักรยานระยะทาง ๓ กิโลเมตรไปยังสถานีรถไฟห้างฉัตร เจ้าหน้าที่รถไฟเห็นตาแก่สวมกางเกงสะดอกับจักรยานสีเขียวมักจะถามว่า "วันนี้ไปไหน...ลุง?"


กำหนดเวลารถเข้าสถานีห้างฉัตรคือ ๑๒.๔๖ น.  ถึงเชียงใหม่ ๑๔.๓๕ น.  ถ้าจะเสียเวลาบ้างก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา...

 
มิได้อาทรแม้แต่น้อย...ผมเปลี่ยนการรอคอยให้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขด้วยการถ่ายภาพ...





นั่งสบาย ๆ ไปกับรถดีเซลราง ผมจำสถานีที่จอดได้หมด จุดหมายปลายทางคือสถานีเชียงใหม่...

   

คราวนี้ผมไม่หิ้วมันออกไปกางที่หน้าสถานี...แต่เริ่มกันตรงนี้เลย

  

ใช้เวลาไม่เกิน ๓๐ วินาที... เจ้าเพื่อนยากก็พร้อมที่จะเดินเคียงคู่ไปด้วยกัน



จูงจักรยานบนชานชาลาไม่มีใครว่า เดินออกไปได้เลยครับ



มีบ้านอยู่ติดกับลาน ร.ส.พ. ตรงข้ามกับโรงแรมรถไฟ...ผมเห็นถังเก็บน้ำสีดำมาตั้งแต่เด็ก!



มาถึงที่นี่แล้วไม่มีเบื่อ! ถ่ายภาพพระเอกไว้อีก ๑ บาน...


วันนี้ "FB Trip ไปเชียงใหม่" จะไปไหนดีครับ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น