วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

FB Trip ไปอุบล – เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี


บ้านอื่นเมืองอื่นผมไม่รู้ แต่ที่อุบลฯ ผมเพิ่งเคยเห็นเส้นทางจักรยานรอบใหญ่กลางใจเมืองที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้!!!


ขอบคุณเทศบาลเมืองอุบลฯ ที่ให้ความสำคัญกับนักปั่นจักรยาน เขลางค์นครบ้านผมไม่มีอย่างนี้หรอก...จะบอกให้!


บนเส้นทางจักรยาน (bike lane) ผ่านสวนสาธารณะ วัด พิพิธภัณฑ์ ตลาดโต้รุ่ง ฯลฯ ไม่มีรถยนต์มาจอดขวาง ผมปั่นได้สบาย ๆ  ใครหนอคิดคำว่า "เมืองปั่นได้...ปั่นดี"






ศาลหลักเมืองอยู่ตรงนั้น พิพิธภัณฑ์อยู่ตรงโน้น...


สวนอยู่ตรงนี้...


ขี่เข้าไปได้ถึงข้างใน มอเตอร์ไซค์ไม่มีสิทธิ์...





ตลาดโต้รุ่งเป็นศูนย์รวมอาหารการกิน กลิ่นอบอวลบนพื้นที่กว้างขวางสว่างไสว...



ผมรู้สึกดีใจที่มีโอกาสมา "ปั่นได้...ปั่นดี" ในอุบลราชธานี...เมืองคนดีมีน้ำใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น