วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Makan


คำว่า "makan" ในภาษามลายูแปลว่า "กิน" หลังจากเดินเที่ยวย่านเมืองเก่าได้พักใหญ่ก็เริ่มหิว...ผมคิดถึงร้านอาหารที่เคยไปกินเมื่อ ๖ ปีก่อน!




อยู่บนถนน Masjid Kapitan Keling นี่แหละ ผมสอดส่ายสายตาไปทั่ว  นั่นไง...เจอแล้ว!


รู้สึกว่าร้านขยายออกมาตั้งโต๊ะที่ทางเท้า เมื่อก่อนไม่ถึงขนาดนี้...


ถ้าเห็นคำว่า Nasi Kandar ก็ให้คิดถึงข้าวราดแกงบ้านเรา คือมีข้าวเปล่า (nasi putih) และกับข้าวหลายอย่างให้เลือกสั่ง...


ผมชี้ไปที่กุ้งกับไข่ แล้วบอกว่าขอข้าวเปล่ากับไข่และกุ้ง Saya mau nasi putih dan telor...dan udang!  ก่อนที่จะเข้าไปนั่งในร้าน ดูเหมือนว่าจะเป็นโต๊ะตัวเดิม...


มองเห็นที่ชงกาแฟ...รู้สึกว่าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม!


มาแล้วครับ...กุ้ง (udang) ตัวใหญ่!!


พร้อมไข่ ซึ่งราดน้ำแกงมาด้วย...


ส่วนเครื่องดื่ม ผมก็สั่ง kopi es....


มื้อนี้หนักหน่อย... ล่อเข้าไป ๑๑.๕๐ ริงกิต!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น