วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หาที่พักในปีนัง

Travellin' light ไป Bukit Lawang  คราวนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ใช้อินเทอร์เน็ตจองที่พักล่วงหน้าผ่านเว็บ booking.com  


จองที่พักที่ Friendly Green House ไว้ ๒ คืน (๖-๗ เมษายน)  ราคา MYR 36 หรือ ๓๒๑ บาท ตกคืนละ ๑๖๐ บาท...


วิธีการใหม่ (สำหรับผม) ทำให้ไม่ต้องเดินหาที่พักอีกต่อไป ผมไม่ต้องกังวลว่าไปถึงแล้วห้องพักจะเต็ม ไม่ต้องกลัวถูกโก่งราคา สบายใจได้ว่ามาถึงปีนังแล้วมีที่พักแน่นอน!


ถึงกระนั้นผมก็ยังต้องเหนื่อยอยู่ดี เนื่องจากข้อมูลที่ตั้งของ Friendly Green House ที่เก็บไว้ในมือถือได้ถูกลบไป ตอน reset เครื่องขณะอยู่ในเบตง  หุหุ เคยอวดโม้ไว้เมื่อวันที่ ๒๕ มีนาคมว่า "...ค่อนข้างจะคุ้นเคยกับ George Town รู้ว่าจากท่าเรือข้ามฟากจะต้องเดินไปทางไหน “Friendly Green House” อยู่ไม่ไกลครับ…หาไม่ยาก" 


พอเอาเข้าจริงทุกอย่างกลับว่างเปล่า เหลือเพียงลายมือที่เขียนไว้ในสมุดว่า "Friendly Green House - 16 Lorong Cylon, George Town"  แผนที่ก็ไม่มีให้ดูว่าถนน Lorong Cylon ไปทางไหน?  ต้องเดาสุ่มแล้วหละ...ผมบอกตัวเองให้ไปเริ่มต้นจากถนน Love Lane ที่เคยไปพักเมื่อครั้งก่อน


ไปถนน Love Lane ได้ไม่ยาก แต่ถึงแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนอยู่ดี ผมต้องเข้าไปถามที่ร้านกาแฟร้านหนึ่ง เจ้าของร้านช่วย google หาเส้นทางให้ แนะนำให้ผมใช้กล้องถ่ายรูปเก็บภาพแผนที่เอาไว้...


อาศัยดูภาพ ผมเดินแบกเป้ไปตามเส้นทาง  พระอาทิตย์ตรงหัวทำให้ร้อนจนเหงื่อตก...


ในที่สุดก็เจอถนน Lorong Ceylon จนได้...


ผมเดินหาบ้านเลขที่ 16...


อยู่นั่นไง...ทางด้านซ้ายมือ!





ได้ที่ซุกหัวนอนในปีนังแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น