วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ปั่นจักรยานสู่อ่างเก็บน้ำห้วยเกี๋ยง

ากวัดทุ่งหลวง (1) ผมปั่นจักรยานไปจนสุดถนน เลี้ยวซ้ายเข้าซอยออกไปยังเส้นทาง (UH) ขึ้นไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยเกี๋ยง (2)....


 

มั่นใจได้เพราะป้ายชี้ทางไปพระธาตุดอยคู่แก้วเห็นได้ชัดเจน...

ขึ้นมาเจอไฟลุกไหม้อยู่ข้างหน้า...

ไอร้อนกระทบใบหน้า จมูกสูดกลิ่นควันไฟ...ผมเห็นชาวบ้านกำลังควบคุมไฟอยู่ข้าง ๆ

ตะโกนถามช้าวบ้านถึงวัดพระธาตุดอยคู่แก้ว ชายคนนึงบอกให้ขึ้นไปจนถึงอ่างแล้วเลี้ยวขวา ผมขอบคุณแล้วปั่นผ่านเปลวไฟมา หันกลับไปถ่ายรูปไว้อีก  (หมายเหตุ - ทราบภายหลังว่าเป็นการจุดไฟของชาวบ้านเพื่อทำแนวกันไฟป่า) ...

ปั่นจักรยานมุ่งตามทางเบื้องหน้า ผมรู้ว่าอีกนิดเดียวก็จะเห็นอ่างเก็บน้ำ...

 

ถึงแล้วครับ...

 

เห็นป้ายชี้ทางไปหน่วยพิทักษ์ป่าแม่เกี๋ยง อีก 500 เมตร ผมคิดในใจว่าไปขอตั้งเต็นท์นอนคงได้..

ว้าว มีวัวด้วย!  ขอหยุดคุยกับคนเลี้ยงวัวก่อนนะ...




เขาพาวัวมาเลี้ยงริมอ่างพร้อมกับเพื่อนสุนัข...



ชอบครับ...ชีวิตเรียบง่ายเช่นนี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น