วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ทางหลวงชนบท 4007

มื่อต้นปี 2558 ผมปั่นจักรยานไปดอยฮาง กับเจ้ายักษ์ (จักรยาน Giant ล้อ 27")

วันนั้นบนทางหลวงชนบท 4007 จากสามแยกบ้านแม่สัน ผมปั่นจักรยานประมาณ 8 กิโลเมตรฝ่าเปลวแดดร้อนระอุไปตามถนนซึ่งตรงแต่ขึ้นลงเนินหลายจุด...

 


เจ้ายักษ์เพิ่งได้รับการฟื้นฟูจากครูหนิงมาใหม่ ๆ ใช้ระบบเกียร์เดิม ผมไม่มีความรู้เรื่องซ่อมจักรยานได้แต่ใช้ลูกเดียว...จำได้ว่าบางครั้งต้องลงจูง

 

9 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ผมมีโอกาสได้ใช้เส้นทาง 4007 อีกครั้ง แต่เป็นการปั่นย้อนกลับจากวัดบุญวาทย์นิมิต (1) ไปวัดป่าเหียง (2)

เริ่มต้นการปั่นไปตามพรมสีเทาจากตรงนี้...


ผ่านป่าช้าและวัดบ้านทุ่งขาม...

 

รวมทั้งสุสานบ้านนาโป่งหาญ...

 

 

ผ่านวัดนาโป่งหาญ...แค่หยุดถ่ายรูป 6-7 บานไว้เป็นหลักฐานการผ่านมา ผมไม่ได้เข้าเก็บภาพข้างในเพราะเคยเขียนลงบล็อกไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2558

 

 

บนเส้นทางขึ้นลงเนินอย่างที่เห็น วันนี้สหัสเดชทำได้ โดยไม่ต้องให้ผมต้องลงจูง...

 เพียงแต่ความร้อนของแสงแดดและหมอกควันที่ส่งผลให้ผมต้องหยุดพักเอาแรง...

 ปั่นต่อจนถึงโรงเรียนแม่สันวิทยา...

 

 

 แล้วก็ถึงสามแยกที่มีร้าน 7-11 ตั้งอยู่ตรงหัวมุม...

แวะซื้อน้ำดื่มกับขนมปัง...


สหัสเดชยิ้มด้วยความภาคภูมิใจที่พาผมผ่านทางหลวงชนบท 4007 มาได้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น