วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

พระเจดีย์วัดบ้านเหล่า

ที่วัดบ้านเหล่า ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง... ผมเห็นเงาพระเจดีย์ตกกระทบผนังหลังวิหารดูงดงาม

เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แล้วดังนี้...





 
 
ยืนอยู่หน้าวิหารผมเห็นอุโบสถหลังเล็ก (9) ตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้า ตัวอาคารดูใหม่ ด้านข้างมี 2 หน้าต่างทาด้วยสีเหลืองส้ม บนหลังคาประดับยอดฉัตรสวยงาม...



 
เมื่อ 9 ปีที่แล้ว...ผมเคยมาถ่ายภาพอุโบสถเล็ก ๆ หลังนี้แล้ว ขอนำมาให้เพื่อน ๆ ดูดังนี้

อุโบสถวัดบ้านเหล่า - ถ่ายเมื่อปี 2558

ตอนนั้นหลังคาโบสถ์ยังเป็นสังกะสี ไม่มีรั้วราวเหล็กล้อมรอบเหมือนปัจจุบันนี้ บานประตูหน้าต่างทาสีเขียว

อุโบสถวัดบ้านเหล่า - ถ่ายเมื่อปี 2558
 
สำหรับผมแล้ว ไม่เห็นด้วยกับการบูรณะปฏิสังขรณ์ที่มากเกินเช่นนี้ หากซ่อมแซมหลังคาแล้วคงสภาพทั่ว ๆ ไปให้เหมือนเดิมที่สุด ผมว่าน่าจะดีกว่า 
 
อุโบสถวัดบ้านเหล่า - ถ่ายเมื่อปี 2558

 
ที่กำลังสร้างใหม่ก็ว่ากันไป...
 







หอไตรหรือเปล่า? ไม่แน่ใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น