วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หมวดทางหลวงแม่แตง

หมวดทางหลวงแม่แตง (2)  แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ ๓ สำนักงานทางหลวงที่ ๑ ตั้งอยู่บนทางหลวงแม่แตง ทล.1095 กิโลเมตรที่ ๑๔+๕๘๔ ตอนหนองโค้ง-กิ่งคอหมา...
 
 
จากวัดปางม่วง (1) ผมปั่นจักรยานประมาณ ๑ กิโลเมตรถึง หมวดทางหลวงแม่แตง (2)
 

ก่อนออกเดินทาง...ผมค้นคว้าเส้นทางใน google maps มาแล้ว เคยตั้งใจว่าคืนแรกจะปั่นจักรยานมาอาศัยตั้งเต็นท์นอนริมอ่างเก็บน้ำที่ หมวดทางหลวงแม่แตง (2) นี่แหละ พอดีวันแรกปั่นมาไม่ถึง ต้องแวะค้างคืนที่วัดหนองบัวหลวง  วันรุ่งขึ้นเมื่อมาถึงที่นี่เวลาประมาณ ๑๑ โมงกว่า ๆ ผมทำได้แค่แวะหยุดพัก เข้าห้องน้ำ และเก็บภาพฝากเพื่อน ๆ

 

ปั่นจักรยานท่องเที่ยวทั่วไทย นอกจากค้างคืนตามศาลาริมทาง สถานีตำรวจ ใต้สะพาน หรืออาศัยนอนวัดแล้ว ยังมีจุดให้ตั้งเต็นท์นอนในอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งในพื้นที่หมวดทางหลวงอีกด้วย ดังข่าวที่ว่า...

นายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่ากรมทางหลวงได้จัดเตรียมจุดให้บริการลานกางเต็นท์และลานจอดรถรวม ๔๐ แห่ง ในพื้นที่หมวดทางหลวงทั่วประเทศ จำนวน ๑๗ จังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสามารถพักค้างคืน หรือแวะพักได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น...

ที่หมวดทางหลวงแม่แตง (2) แม้จะไม่ได้อาศัยค้างคืน แต่ก็ได้แวะมาล้างหน้าล้างตา เข้าห้องน้ำ และพักผ่อนเอาแรงก่อนปั่นขึ้นเขา ผมขอนำภาพมาให้เพื่อน ๆ ดู เผื่อว่าวันหนึ่งเพื่อน ๆ อาจได้ผ่านมาทางนี้


 
  


สำนักงานอยู่ตรงนี้ พอดีเป็นวันหยุด ไม่มีใครคอยให้ข้อมูล...

 
 มีแผนที่ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ แค่ยืนดูก็พอจะรู้คำตอบ... 

"ไปกันต่อเหอะ...ทัสซูเฮะเพื่อนยาก" 

หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล มันคงไม่ใช่ง่ายเช่นที่ผ่านมาแล้วล่ะ!

ถึงตรงนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าคืนนี้จะไปนอนที่ไหน?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น