วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม

 

จากวัดดอยตะแคง (W) ผมอยู่ไม่ไกลจากทางหลวงหมายเลข 1095*  เส้นทางไปปายและแม่ฮ่องสอนแล้ว

 

แผนที่ซึ่งติดอยู่ที่บอร์ดของทางวัด แสดงให้เห็นว่าถ้าผมตรงไปตามเส้นทางที่เห็นอยู่ข้างหน้า (1) ก็จะไปออกที่บ้านสบเปิงซึ่งอยู่ไม่ไกล...

พอดีได้ยินเสียงการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียนเชียงใหม่มัธยม (S) อยากแวะไปดูซะหน่อย ก็เลยขี่จักรยานลงไปทางเดิม  ขอเลี้ยวขวาไปถ่ายรูปงานกีฬาสีของโรงเรียนฯ ซะหน่อยก่อน...

ริมรั้วโรงเรียนเห็นแปลงเกษตรของโรงเรียน...


โรงเรียนเชียงใหม่มัธยม เป็นโรงเรียนคริสต์เครือเซเวนต์เดย์แอดเวนทิสต์** ซึ่งเป็นองค์การทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ ๑๒  มีมิชชันนารีทำงานอยู่ในประเทศต่าง ๆ กว่า ๒๐๐ ประเทศ/ดินแดนทั่วโลก คริสตจักรนี้ได้ก่อตั้งทั้งโรงพยาบาล สถานศึกษา และสำนักพิมพ์ ผมเห็นป้ายชื่อโรงเรียนเขียนว่า Chiangmai Adventist Academy ความยำเกรงพระเจ้าเป็นบ่อเกิดแห่งปัญญา




 

ย้อนกลับลงไปถึงทางแยก เลี้ยวซ้ายแล้วปั่นไปตามเส้นทาง (2) สั้น ๆ สู่ปากทางบ้านไร่.....

นั่นไง...เห็นอยู่ข้างหน้า ทางหลวงหมายเลข 1095*  ไปปาย-แม่ฮ่องสอน 

 เลี้ยวซ้ายไปก็เห็นร้านค้าและ 7-11 อยู่เบื้องหน้า... 

 
 
การที่ผมเลือกไปออกตรงปากทางบ้านไร่ ทำให้มีโอกาสได้ลิ้มรสข้าวหลามกะทิแม่หน่อ...

 
ได้เสบียงเป็นอาหารกลางวันแล้ว!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

* ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1095 สายหนองโค้ง–แม่ฮ่องสอน เดิมชื่อ ทางหลวงสายแม่มาลัย-ต่อเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หรือที่มักเรียกกันว่า ถนนสายแม่มาลัย-ปาย เป็นทางหลวงแผ่นดินระหว่างอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (ที่มา - วิกิพีเดีย)

** คริสตจักรและนิกายหนึ่งในขบวนการแอดเวนทิสต์ฝ่ายโปรเตสแตนต์ ที่ถือวันเสาร์เป็นวันสะบาโต และรอรับเสด็จพระเยซูที่จะเสด็จมาอีกครั้ง  (ที่มา - วิกิพีเดีย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น