วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

FB Trip ไปมะละกา - ๒๖ กิโลเมตรต่อชั่วโมง


๙ เมษายน ๒๕๖๑  ออกจากวัดจีน ผมปั่นจักรยานไปตามถนน M8 (Selandar/Alor Gajah) เห็นที่ทำการไปรษณีย์ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ หยุดเก็บภาพนี้มาฝากเพื่อน ๆ เมื่อเวลา ๑๑.๑๐ น...


บาทวิถีดูน่าสนใจ! ผมอยากให้เพื่อน ๆ เห็นว่าที่นี่เค้าวางตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำซึ่งอยู่ใต้ทางเท้า ไม่ได้เอาไปอยู่บนถนนเหมือนกับที่ลำปางที่คอยดักจับล้อให้รถจักรยานล้มคว่ำ (เจอมาหลายทีแย้ว) 


M8 Jalan Selandar/Alor Gajah ถนนอย่างเนี้ย... แม้ไม่มีไหล่ถนนให้จักรยาน แต่ก็ปลอดภัย


เห็นป้ายเมือง Ayer Pasir อยู่ข้างหน้า...


ถึงสามแยกที่ถนน M8 มาพบกับ M19 (Jalan Simpang Gading/Ayer Pasir) ผมเลี้ยวซ้ายตามที่ตำรวจหญิงบอก...


นั่งพักอยู่ใต้เงาไม้แล้วดื่มน้ำเติมพลัง...


ก่อนที่จะปั่นต่อไปตามหนทางข้างหน้า...




จากวัดจีน (1) ระยะทางประมาณ ๑๓ กิโลเมตร ผมขี่จักรยานถึงวัดจีนอีกแห่ง (2)


๑๑.๓๘ น. ผมนำรถจักรยานเข้าจอด นับว่าทำเวลาได้ค่อนข้างดี กับความเร็วเฉลี่ย ๒๖ กิโลเมตรต่อชั่วโมง…


ตอนที่ไปถึง ผมก็ยังไม่รู้นะว่าสถานที่ใหญ่โตทางด้านขวานั้นคืออะไร กลับมาถึงบ้านแล้วถึงได้รู้จักกับ The Touch City วัดจีนกว้างใหญ่ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีทั้งรีสอร์ทงดงาม สวน ห้องแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน และอื่น ๆ วัดนี้ถูกจัดให้เป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของมะละกาทัวร์…



ที่เขียนเล่าได้เป็นตุเป็นตะ ผมก็ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ตที่ช่วยเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น