วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

FB Trip ไปมะละกา - วงเวียนกลางใจเมือง Selandar


หลังจากลงอาบน้ำในทะเลสาบริมทางหลวง M13 (2) ได้ขจัดความสกปรกและความเหนื่อยล้าออกจากกายาก็ได้เวลาเดินทางต่อ ผมปั่นจักรยานอีก ๖ กิโลเมตรถึงวงเวียนแห่งหนึ่ง (3) 


ตอนหลังได้ดูใน google maps จึงรู้ว่าเป็นเมือง Selandar  อยู่ในเขตรัฐมะละกา รหัสไปรษณีย์ 77500 


ไม่ได้ใช้ GPS นำทาง ไม่มีแผนที่ เพื่อให้แน่ใจว่ามาถูกทาง...ผมต้องใช้ปากสอบถามเส้นทาง พอดีมีสถานีตำรวจอยู่ตรงมุมถนน ผมแวะเข้าไปทันที... 


มีแผงปิดประกาศตั้งอยู่ด้านหน้า... 


ดูประกาศจับที่ติดอยู่บนบอร์ด ไม่มีที่หน้าตาคล้ายตัวเอง...ผมมั่นใจว่าถ้าเข้าไปพบตำรวจ คงไม่ถูกจับ อิอิ...


เมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ได้เขียนถึง "น้ำใจตำรวจมาเลเซีย" ไว้แล้ว ผมคงไม่ต้องเล่าซ้ำถึงเรื่องการช่วยเหลือจากตำรวจที่นั่น แผนที่ซึ่งตำรวจหญิงเขียนให้ แม้จะเป็นแค่เพียงเศษกระดาษใบเล็ก ๆ ผมก็คงยังเก็บไว้จนถึงทุกวันนี้...



สี่แยกใหญ่มีวงเวียนอยู่ตรงกลาง ผมถ่ายภาพมาได้เพียงบานเดียว... 


หยุดรถกวาดกล้องเก็บภาพรอบข้างไว้อีกนิดหน่อย




อยากให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพเสาวงเวียนชัด ๆ ขอนำภาพจาก google street views มาลงอีก ๒ บานดังนี้...

ภาพจาก google street views - thanks! 
ภาพจาก google street views - thanks! 

ดูเหมือนว่าจะเป็นเลข 1 นะครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น