วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

FB Trip ไปมะละกา - Masjid Kariah Kampung Sungai Dua

ผมกำลังจะเริ่มทริปใหม่ในเดือนพฤศจิกายน โดยวางแผนไว้ว่าจะพาเจ้า Banian ไปเที่ยวเมืองแปดริ้ว (ฉะเชิงเทรา) และไปดูคอนเสิร์ท Kenny G ที่เมืองโบราณสมุทรปราการกับครูเตี๋ยง แต่วันนี้ขอเล่าต่อเรื่องปั่นจักรยานไปมะละกาก่อนนะครับ...



๙ เมษายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๗.๕๗ น. ขณะขี่จักรยานมาตามทางหลวงหมายเลข 1 ผมเห็นป้ายสีเหลืองตั้งอยู่ริมทาง (1) เขียนว่า KURANGKAN LAJU  แปลว่า "ลดความเร็ว" หรือ "Slow Down"



นี่สิครับป้ายบอกทาง!  ผมไม่รู้หรอกว่าอีกไกลแค่ไหนกว่าจะถึงเมืองมะละกา...



เห็นแค่คำว่า "Melaka" ผมก็ได้แต่ทำตามคือเลี้ยวซ้ายเมื่อถึงทางแยก (3) ข้างหน้า...



หากตรงไปเรื่อย ๆ ก็จะถึง Gemencheh (2)



ผมเลี้ยวซ้ายตรงสามแยก (3) เข้ามาตามถนนสาย N15 (Jalan Nyalas)


หนทางดีครับ ปั่นสบาย แดดยังไม่ร้อนจัด เพราะเพิ่ง ๘ โมงครึ่งเอง...

 

เห็นป้ายบอกว่ามีมัสยิดตั้งอยู่ข้างหน้า



ถึง Masjid Kariah Kampung Sungai Dua (M) แล้วครับ หยุดถ่ายภาพไว้หน่อย...







จาก Masjid Kariah Kampung Sungai Dua ผมปั่นจักรยานต่อไปตามเส้นทาง N15...


ประมาณ ๗ กิโลเมตร ก่อนถึงสามแยก ผมเห็นป้ายบอกว่าเลี้ยวขวาไป Batang Melaka 


สบายใจแล้วครับ อย่างน้อยผมก็ไม่หลง :)



ถึงสามแยกใหญ่ (I) 


หยุดถ่ายภาพไว้หน่อย ถนนหนทางดี ไม่มีรถพลุกพล่าน คนขับไม่ดื่มเหล้าและปฏิบัติตามกฎจราจร อุบัติเหตุจึงมีน้อย บอกได้เลยว่า "มาเลเซีย" เป็นประเทศที่ขี่จักรยานได้ปลอดภัยกว่าประเทศไทย!



ถ้าไม่เชื่อก็อยากให้เพื่อน ๆ มาลองปั่นดู!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น