วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปมะละกา - เอาไงดี?

ปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก (1) ไปประทับตราขาออกที่ด่านไทย (T)... ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซีย (B) แล้วประทับตราขาเข้าที่ด่านมาเลย์ (M) ผมใช้เวลาไม่นาน เรียบร้อยแล้วก็มาหยุดอยู่ตรงจุดเริ่มต้น (2) บนทางหลวงหมายเลข 3


จวนเที่ยงแล้วครับ ผมกับเจ้า Banian มาหยุดตั้งหลัก (7) ตรงทางเข้าสถานีขนส่งรันเตาปันจัง (Stesen Bas & Teksi Rantau Panjang) (ฺBS)


ข้างหน้าผมมองเห็นป้ายบอกระยะทางไปเมือง Pasir Mas 22 กิโลเมตร และ Kota Bharu 40 กิโลเมตร ถัดไปเป็นปั้มน้ำมันปิโตนาส (PTN) ส่วนด้านขวามือมีอีก ๑ ปั้มเป็นของคาลเท็กซ์


ถึงจุดนี้ (2) ผมต้องตัดสินใจว่าจะไปไหนดี เคยคิดจะไปพักในโกตาบารู (5) ซักคืน แล้วค่อยขึ้นรถไฟที่สถานี Wakaf Bharu ไป Gemas....


หรือไม่ก็เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 196 ระยะทางประมาณ ๒๖ กิโลเมตรไปขอพักค้างคืนที่วัดโพธิวิหาร (3)  ใจหนึ่งผมก็อยากปั่นจักรยานจากโกตาบารูไปตามเส้นทางเลียบชายฝั่งตะวันออก (east coast) แบบค่อยเป็นค่อยไป อีกใจนึงก็คิดว่าน่าจะเอาจักรยานขึ้นรถไฟไปลงที่ Gemas แล้วค่อยขี่ไปมะละกาเพื่อลงเรือข้ามไปเกาะสุมาตราเหนือของอินโดนีเซีย...


เมืองโกตาบารูนั้นเคยเห็นมาแล้วหลายครั้ง (ตั้งแต่ปี ๒๕๓๑) จริง ๆ แล้วผมก็ไม่อยากจะไปอีก รู้ว่ามีสถานีรถไฟอยู่ที่ Pasir Mas (4) ซึ่งสามารถขึ้นรถไฟเที่ยวกลางคืน (night train) ไปลงที่ Gemas ได้ เพิ่งเที่ยงวันเอง ถ้าผมปั่น ๒๒ กิโลเมตรไป Pasir Mas (4) ก็คงทันขึ้นรถไฟเที่ยวดังกล่าว หากเป็นเช่นนั้นวันพรุ่งนี้ตอนเย็น ๆ ผมก็น่าจะได้ไปยืนอยู่ในมะละกา!  คิดเช่นนั้นแล้ว..ผมก็เริ่มปั่นออกไปตามทางหลวงที่ทอดตัวอยู่เบื้องหน้าทันที!


เก็บเงินค่าที่พักในโกตาบารูไว้ซื้อตั๋วรถไฟไป Gemas น่าจะดีฝ่า! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น