วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปมะละกา - ทำกำไรเพิ่ม

เช้าวันที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๑... ด้วยจักรยานพับ Banian Haima 9 และสัมภาระอย่างที่เห็น ผมกำลังรอขึ้นรถไฟขบวน 408 จากสถานีต้นทาง (เชียงใหม่) ไปยังสถานีเด่นชัย เป็นการเริ่มต้น FB Trip ไปมาเลเซียและอินโดนีเซีย

คราวนี้เห็นจะเป็นการเดินทางไกลกว่าแต่ละครั้งที่ผ่านมา ผมมีเป้าหมายไกลสุดถึงทะเลสาบโทบาบนเกาะสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย เห็นได้ว่าผมติดตั้งตะแกรงท้ายให้จักรยาน แล้วซื้อเป้จักรยานราคาถูกของจีนมาใช้บรรจุข้าวของแทนเป้สะพายหลัง (backpack) แถมยังพกเต๊นท์ไปด้วย...

รถไฟฟรีไม่มีแล้ว แต่ผมกลับภูมิใจและพอใจมากกว่า จ่ายค่าโดยสารจากเชียงใหม่ไปเด่นชัยแค่ ๔๓ บาทด้วยความยินดี...

รถออกจากสถานีเชียงใหม่เวลา ๙.๓๐ น.

ถึงสถานีเด่นชัยเวลา ๑๔.๑๖ น.

วางแผนไว้ว่าจะนั่งรถเร็วขบวน 108 ออกจากสถานีต้นทางคือเด่นชัยเวลา ๑๙.๐๕ น. ถึงกรุงเทพเวลา ๐๕.๑๐ น.

มีเวลาเกือบ ๕ ชั่วโมง...ผมฝากสัมภาระทั้งหมดไว้ที่สถานีรถไฟ เสียค่าฝาก ๒๐ บาท

เหลือเพียงจักรยานและกล้องถ่ายรูป... ผมนำจักรยานออกปั่นเที่ยวชมเมืองเด่นชัยอีกครั้ง (ครั้งแรกเคยมาถึงตอนเช้ามืดเพื่อรอรถเที่ยวขึ้นไปลงสถานีห้างฉัตร)

การต่อรถไฟหลายขบวน ถ้าบริหารเวลาให้ดี ๆ เราจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากการปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองในช่วงรอ!