วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

FB Trip ไปอยุธยา – ร้านป้าอิ้ด


จาก 11:11 Hostel (1) ข้ามถนนแล้วเดินไปอีกนิดเดียวก็ถึง "ร้านป้าอิ้ด" (2)  ร้านอาหารตามสั่ง ที่ผมนำท้องไปฝากไว้ตั้งหลายวัน...


ภาพนำมาจาก google street view

วันแรกที่ไปอุดหนุน...  ผมสั่ง "ผัดไทใบบัวบก" ตามที่มีป้ายบอกไว้หน้าร้าน




ครัวอยู่ไกล ผมใช้กล้องซูมจับภาพ "ป้าอิ้ด" แม่ครัวมือหนึ่งได้ ๑ บาน...


ผมไปนั่งกินข้าวเย็นที่ร้านป้าติ๋วเกือบทุกวัน ขนาดไปลพบุรีก็ยังอุตส่าห์หิ้วท้องกลับมากิน ช่วงอาหารเย็นเป็นช่วงผ่อนคลายหลังจากการปั่นจักรยานเที่ยวทั้งวัน ผมใช้เวลาค่อนข้างมาก ค่อย ๆ ลิ้มรสอาหาร คุยกับป้าติ๋ว นั่งดูกิจกรรมในครอบครัวอบอุ่น ในขณะที่เด็ก ๆ วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน

เห็นตาแก่เมืองรถม้ากินอาหารเกลี้ยงจานทุกมื้อ...ป้าติ๋วบอกว่าภูมิใจจังเลย!


ลูกหลานป้าอิ้ดเรียกผมว่า "ลุงจักรยาน" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น