วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ภาพจากระเบียง 11:11 Hostel


เป็นลูกน้ำคลอง ผมเกิดที่ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอภาษีเจริญ จังหวัดธนบุรี บ้านหลังแรกอยู่ริมคลอง ทุกวันนี้ผมจึงมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นแม่น้ำลำคลอง ยิ่งได้นั่งเรือข้ามฟากก็ยิ่งเหมือนกับว่าได้กลับไปสัมผัสอดีตที่งดงาม...

๕ วัน ๕ คืนที่ได้พักอยู่ที่ 11:11 Hostel จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผมมีความสุขมาก ๆ เมื่อมาพักอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ณ จุดที่กำลังจะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เป็น hosteller มา ผมเพิ่งมาเจอที่พักที่เดินแค่ ๑๐ กว่าก้าวก็ถึงระเบียงนั่งชมวิว!


ได้ตื่นแต่เช้าเพื่อเฝ้าดูพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกล้องในมือที่สามารถดึงภาพเข้ามาใกล้...


เป็นคนเดินทางที่ค่อนข้างแตกต่าง ส่วนใหญ่ตื่นสายเพราะนอนดึก แต่ผมชอบตื่นเช้า เพื่อซึมซับรับความสดชื่นและชมความงามยามอรุณรุ่ง...


เคยพักที่ 28 Rachabutr Hostel ในอุบลราชธานี แม้อยู่ริมแม่น้ำมูลก็จริง แต่ก็มิได้ใกล้ ผมไม่สามารถมองเห็นภาพลักษณะ bird's-eye view เช่นนี้...


ต้องขอเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ สักหน่อย  แสงยังน้อยอยู่ ภาพที่ได้จากกล้อง compact ธรรมดา ๆ อาจจับภาพได้ไม่ชัดเท่าที่ควร...





ชอบจังเลยชีวิตบนเรือ ตอนเป็นเด็กผมเคยเห็นเรือพ่วง เคยว่ายน้ำข้ามคลอง...













มองไปยังท่าน้ำที่เห็นไกล ๆ


มีหญิงคนหนึ่งเดินมา...


อ่อ..  ออกกำลังกายยามเช้า


๗ โมงกว่า... นภาเจิดจ้า เมื่ออาทิตย์เริ่มดีดตัวขึ้นสูง!


ถึงเวลาลงไปกินอาหารเช้าฟรีแล้วคร้าบบบ


ได้พลังแล้วก็ออกลุย...


เที่ยวอยุธยา-ลพบุรี ๕ วัน ผมถ่่ายภาพ ๓,๐๐๐ กว่าบาน มากที่สุดเป็นประวัติการ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น