วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ค่ารถไฟ 3 บาท!

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ผมกับเจ้า Banian ออกจากบ้านร้านเปียโนห้างฉัตรเวลาประมาณ 11 โมงเช้า พร้อมกระเป๋าตูดมดและเป้สะพายหลัง...

 
ปั่นถึงสถานีรถไฟห้างฉัตร ซื้อตั๋วรถไฟรับใช้สังคมขบวน 408 (เชียงใหม่-นครสวรรค์) ค่าโดยสารแค่ 3 บาทเองครับ (Banian ขึ้นรถไฟฟรี)
 
 

รถไฟกำลังจะมา ผมสวมหมวกกันน็อค สะพายเป้ แล้วหิ้วจักรยานพร้อมกระเป๋าไปวางรอไว้บนชานชาลา...
 

นั่นงัย...เสน่ห์ของรถไฟไทย ผมเห็นนายสถานีไปยืนถือธงเขียวรอขณะที่รถไฟวิ่งเข้ามา!
 
 
 
ปู้น ๆ... มาแล้วจ้า!
 
 
 
วันนี้คนแน่นครับ นับเป็นครั้งแรกที่ผมยืน (ความจริงจะขอนั่งก็ได้  เพราะมีคนนั่งกินที่อยู่หลายเบาะ แต่เห็นว่าแค่สถานีเดียว ขอยืนดีฝ่า)  
 
 
 
ถึงสถานีนครลำปางเวลาเที่ยง ๆ
 
 
 
 
ให้ Banian พักตรงนี้ รอให้ผมถ่ายรูปก่อน....

เรียบร้อยแล้ว unfold จักรยาน ปั่นออกมาหน้าสถานี...

ค่ารถไฟ 3 บาท...หาที่ไหนไม่ได้แล้วนอกจากประเทศไทย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น