วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ตั้งเต็นท์นอน ณ ความสูง ๗๖๐ เมตร

นั่งพักบนม้าหิน ณ จุดรวมพลคนรักธรรมชาติ... ผมมองไปรอบ ๆ หาที่กางเต็นท์


 
ข้างหลังป้ายจุดรวมพลคนรักธรรมชาติมีพื้นหญ้าพอที่จะตั้งเต็นท์ได้...ก่อนอื่นต้องกำหนดทิศทางก่อนว่าจะตั้งเต็นท์อย่างไรดี เวลานอนเท้าจะได้ไม่ชี้ไปทางพระเจ้าทันใจและรูปปั้นครูบาศรีวิชัย



สำรวจดูให้ดีว่าไม่มีก้อนหินหรือของแหลมคม ไม่มีรังมดหรือจอมปลวกอยู่ใกล้ ๆ ปลอดจากงูเงี้ยวเขี้ยวขอ... 
 
 
แล้วผมก็เริ่มกางเต็นท์

ต้องแข่งกับเวลาเมื่อท้องฟ้ามืดลงทุกขณะ ผมได้ยินเสียงฟ้าร้อง บอกให้รู้ว่าเดี๋ยวฝนจะตก!

จักรยานจอดพิงไว้ที่ฐานพระเจ้าทันใจ...

กางเต็นท์เสร็จแล้ว เปิดออกไปดูทางซ้ายเห็นพระเจ้าทันใจ...


มองออกไปทางขวา เห็นรูปปั้นครูบาประดิษฐานอยู่ในศาลา...

อย่างเนี้ย ผีไม่กล้ามารบกวนแน่นอน แต่ที่ไหนได้ผมกลับนอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ทั้งคืน เพราะนอกจากฝนจะตกแล้ว ทุกครั้งที่มีรถยนต์วิ่งผ่านเค้าจะต้องกดแตรเสียงดัง และที่น่ารำคาญสุด ๆ คือเจ้าสุนัข ๓-๔ ตัวที่อาศัยอยู่บนนี้ตอนแรกก็ดี ๆ อยู่ แต่พอดึก ๆ มันเข้ามาใกล้เต็นท์ ยื่นจมูกมาดมกลิ่นมนุษย์ที่นอนอยู่ข้างในแล้วเห่าเสียงดัง แถมยังส่งเสียงคำราม (ผมไม่กลัวหรอกนะ แต่มันต๊กกะใจทุกที!!)

อย่างไรก็ตามผมก็หลับต่อได้ และตื่นนอนตอนเช้าด้วยความสดชื่น!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น