วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สองป่าช้ากับหมาหนึ่งตัว

ผมเป็นนักแสวงหาป่าช้าก็ว่าได้ กล่าวคือเวลาปั่นจักรยานไปไหนสายตามักมองหาป่าช้า (จะเรียกว่าฌาปนกิจสถานหรือสุสานก็แล้วแต่)...


 
หยุดแวะเก็บภาพไว้ แม้จะโดดเดี่ยว วังเวงเงียบ ก็ไม่รู้สึกกลัวครับ! 
 
 
๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ผมปั่นจักรยานไปวัดง้าวพิชัย ระหว่างทางผ่านสุสาน ๒ แห่ง คือ "ป่าช้าหนองหล่ม" (1) และ "สุสานบ้านทุ่งหนองขาม" (2)
 

จากปากทางเข้าบ้านหนองหล่ม (G) ริมทางหลวงหมายเลข 1039 ผมขี่จักรยานเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนเข้าสู่หมู่บ้าน...

 
ภาพจาก google street views - thanks!

ระยะทางประมาณ ๓๕๐ เมตร ผมเห็น"ป่าช้าหนองหล่ม" (1) ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ
 
 
 
จอดรถเก็บภาพ ด้วยกล้อง Nikon D50
 
 
 




สุนัขลูกครึ่งตัวเล็กวิ่งจากไหนไม่รู้เข้ามาทักทาย...



ขี่จักรยานเข้าไปอีกประมาณเกือบ ๒ กิโลเมตรก็พบป่าช้าอีกแห่งหนึ่งคือ "สุสานบ้านทุ่งหนองขาม" (2) หยุดเก็บภาพไว้อีก...








สองป่าช้ากับหมาหนึ่งตัวคือประสบการณ์ที่ให้ความสุขกับผมบ่ายวันนี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น